Line TV มั่นใจว่าด้วยความเป็นแพลตฟอร์มดูทีวีย้อนหลังที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 1 ของไทย โดยกลยุทธ์ Exclusive Content ที่ช่วยให้ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการมา 3 ปี มีผู้ชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์ ผู้อำนวยการธุรกิจคอนเทนท์ บริษัท LINE ประเทศไทย เล่าให้ฟังว่า การเป็นทีวี Destination for Urbanites ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ซึ่งการเป็น Content Creator ที่คนรับชมผ่าน Line TV วันละเกือบ 3 ชม ถือว่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับปี 2016 ถือว่าเราประสบความสำเร็จในกลยุทธ์นี้
นอกจาก การชมรายการทีวีย้อนหลังแล้ว การกวาดคอนเทนต์แบบ Exclusive ได้มากที่สุด จากสถานีรายการต่างๆ ถือว่าเป็นเรื่องที่ประสบความสำเร็จ เพราะเราไม่ได้มา Disrupt ช่องทีวีแต่เป็นแพลตฟอร์มที่ส่งเสริมซึ่งกันและกัน เพราะผู้ชมอาจไม่ได้มีเวลาว่างที่ตรงกัน การรับชมย้อนหลังและแชร์ประสบการณ์ร่วมกันผ่านโซเชียลมีเดีย ช่วยจุดกระแสให้ละครหรือรายการได้รับความนิยมมากขึ้น และช่วยให้การรับชมในเวลาปกติ มีอัตราการรับชมสูงขึ้น
ทางด้านของ คอนเทนต์ยอดนิยมในช่วงอายุต่างๆ แบ่งเป็น เพศหญิง อายุ 15-24 ปี ชื่นชอบ ซีรี่ส์ชายรักชายอย่าง Sotus คนช่วงอายุ 35-44 ปี ชอบละคร บุพเพสันนิวาส และอายุ 45 ปีขึ้นไป ชอบดู Club Friday มากที่สุด ส่วนเพศชาย อายุ 15-24 ปี ชอบดู ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น อายุ 35 -44 ปี ยังคงติดตามซีรี่ส์ เป็นต่อ ส่วนอายุ 45 ขึ้นไป ชอบดูกีฬา
โดย กวิน ยังคงมั่นใจว่าการเดินกลยุทธ์ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์สถานี และผู้ผลิตต่อเนื่อง ยังคงเป็นหนทางที่ดีและยังทำต่อ ซึ่งตั้งแต่ไตรมาสท่ี 4 ของปีที่แล้ว เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปีนี้ มีการรับชมเพิ่มขึ้น 20% ยิ่งมีรายการที่เป็นกระแสอย่าง ล่า บุพเพสันนิวาส เรือนเบญจพิษ เป็นต่อ และเดอะเฟสไทยแลนด์ ยิ่งเพิ่มยอดแบบก้าวกระโดด
“Original Content คือหัวใจของเรา เพราะเราเริ่ม 3 ปีที่แล้วด้วยออริจินัล และลงทุนเยอะมากกับคอนเทนต์เหล่านี้ และเชื่อมั่นว่าการผลิตคอนเทนต์เหล่านี้จะทำให้คนไทยได้ดูคอนเทนต์ใหม่และแตกต่าง”
นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ Nitch market มากขึ้น จากกระแส LGBT ของทั่วโลก ทำให้กลายมาเป็นหนึ่งในตอนเทนต์ที่มีความสำคัญ ทั้งคนที่นิยมกระแส Y และ LGBT ทำให้มีการผลิตรายการแบบเต็มรูปแบบ เช่น Drag Race ที่ร่วมกับกันตนา และครึ่งปีหลังจะมี Dance Condition เป็นรายการประเภทแข่งเต้น ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้มีความแปลกใหม่ และไม่เหมือนใคร ซึ่งจะใส่ Commented Reality และน่าจะโดนใจคนชมมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม Line TV ยังมั่นใจว่า แพลตฟอร์มของไลน์ จะสร้างความมั่นใจกับแบรนด์ได้ว่าเป็น 100% brand safe เพราะนอกจากคอนเทนต์ที่เลือกมาให้รับชมเหมาะสมและตอบโจทย์คนทุกกลุ่มแล้ว ลูกค้าเต็มใจที่จะรับชมโฆษณาที่ทาง Line ใส่เข้าไป และไม่เกิดปัญหาโฆษณาไปแสดงในรายการที่ไม่เหมาะสมแน่นอน