Site icon Thumbsup

LINEMAN บอกเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจอาหาร ส่ง RIDE ตีตลาดขนส่ง

LINE MAN เผยบริการเรียกรถ LINE MAN RIDE เติบโตกว่า 60% หลังเปิดให้บริการแบบครบวงจร ครอบคลุมทั้งการเรียกรถยนต์, แท็กซี่ และมอเตอร์ไซต์ ชูจุดเด่น “ราคาถูก ปลอดภัย” มั่นใจตอนนี้บริการส่งอาหารมีผู้ใช้งานแตะ 10 ล้านคน เป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจนี้ ส่วนการเพิ่มบริการ RIDE เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและความรวดเร็วในการเลือกใช้งานมากขึ้น

คุณศิวภูมิ เลิศสรรค์ศรัญย์ รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจบริการด้านออนดีมานด์ LINE MAN Wongnai กล่าวว่า “หลังจากบริการ LINE MAN RIDE ได้รับอนุมัติอย่างเป็นทางการจากกรมการขนส่งทางบกในช่วงต้นปี 2567 มีการเติบโตถึง 60% ซึ่งประเภทบริการเรียกรถยอดนิยม ได้แก่ LINE MAN Eco , LINE MAN Bike, และ LINE MAN Taxi ตามลำดับ ด้วยมูลค่าตลาด ride hailing ที่มีกว่า 20,000 ล้านบาท และในอีก 5 ปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 34,000 ล้านบาท บริษัทเชื่อว่าธุรกิจจะโตกว่าตลาด 2-3 อย่างต่อเนื่อง

ด้วยปัจจัยสังคมเมืองขยาย พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไปและการแข่งขันของธุรกิจที่มีมากขึ้น ทำให้ LINE MAN ที่สามารถเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจส่งอาหารได้แล้ว ยังจะสามารถขึ้นเป็นเบอร์ 1 ในธุรกิจ ride hailing ได้ไม่ยาก เพราะเรามีการตั้งราคาแบบสมเหตุสมผล ไม่ได้แข่งขันกับตลาดหรือคู่แข่งมากนักแต่เป็นราคาที่เหมาะสมแล้วในธุรกิจนี้ รวมทั้งตั้งเป้าขยายการให้บริการครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ในอีก 2 ปีข้างหน้า อย่างน้อย 15-20 เมืองในปี 2025

โดย LINE MAN Bike บริการเรียกรถมอเตอร์ไซค์เติบโตถึง 390% เนื่องจากเป็นบริการที่ตอบโจทย์ผู้ใช้ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ต้องการความรวดเร็วและการเดินทางที่คล่องตัว ส่วนแผนขยายการพื้นที่ให้บริการ ตั้งเป้าครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศภายใน 2 ปี

อิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ LINE MAN Wongnai กล่าวเสริมว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้า ipo ในไทย ดังนั้นการทำตามกฏระเบียบหรือข้อกฎหมายของประเทศจึงเป็นเรื่องแรกๆ ที่เราต้องทำ เรื่องของค่าบริการที่เทียบกับคู่แข่งแล้วถูกกว่า เพราะเราประเมินจากความสมเหตุสมผลไม่บวกมากเกินไปและเป็นราคาจากค่าเฉลี่ยมาตรฐานที่กรมการขนส่งทางบกรับรองแล้ว

ทั้งนี้ จุดเด่นของบริการเรียกรถ LINE MAN RIDE คือ “ราคาถูก ปลอดภัย” โดย LINE MAN RIDE มอบความคุ้มค่าในการเดินทางทุกระยะทาง ด้วยราคาที่ถูกกว่า ด้านความปลอดภัยของผู้ใช้บริการถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับแรก ซึ่งจะมีระบบติดตามการเดินทางแบบเรียลไทม์ (Trip Tracking) ตรวจสอบประวัติคนขับอย่างละเอียด มีประกันครอบคลุมทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร มีระบบประเมินคะแนนแบบไม่เปิดเผยตัวตนเพื่อให้บริการมีความโปร่งใส และเป็นแอปพลิเคชันที่ผ่านการรับรองจากกรมการขนส่งทางบก

อย่างไรก็ตาม LINE MAN RIDE ยังมีฟีเจอร์ออกแบบมาเพื่อการใช้งานของคนไทย ได้แก่ ฟีเจอร์ Toll Selection ให้ผู้ใช้เจาะจงเลือกเส้นทางตั้งแต่ก่อนเริ่มเดินทางว่าต้องการขึ้นทางด่วนหรือไม่ การใช้ Chat Stickers เพื่อสื่อสารกับคนขับอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความ และการชำระเงินผ่าน QR Payment ซึ่งกำลังจะเปิดให้ใช้บริการในเร็ว ๆ นี้