ในโอกาสงานประกาศผลรางวัล Oscars เจ้าพ่อเครือข่ายสังคมมืออาชีพคนทำงานอย่าง LinkedIn วางกำหนดการเผยแพร่โฆษณาทีวีชุดแรกได้อย่างยิ่งใหญ่ แถมโฆษณาชุดนี้ยังบอกเล่าเรื่องราวของ LinkedIn ได้แนบเนียนน่าสนใจไม่แพ้แบรนด์ใด
ผลงานวิดีโอโฆษณา LinkedIn นี้เป็นของสำนัก BBDO ในซานฟรานซิสโก โฆษณามีความยาว 30 นาทีบนชื่อวิดีโอ “You’re Closer Than You Think,”
แนวคิดอวกาศในวิดีโอโฆษณาชุดนี้หยิบความจริงที่ว่า องค์กรอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯใช้ LinkedIn เป็นแหล่งประกาศรับสมัครนักบินอวกาศ ความจริงข้อนี้สะท้อนว่า “You’re Closer Than You Think,” ตามชื่อโฆษณา ซึ่งสามารถตีความ”ความใกล้”ได้หลายแบบหลากมุมมอง
เสียงในวิดีโอโฆษณาชุดนี้เป็นของ Jeff Weiner ซีอีโอ LinkedIn ที่พูดด้วยเสียงทุ้มต่ำ เล่าเรื่องราววัยเด็กถึงคุณพ่อที่มักจะพร่ำบอกก่อนนอนเสมอว่าทุกเรื่องไม่ยากเกินไปหากเราตั้งใจทำ ซีอีโอ Jeff บอกว่าความเชื่อนี้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างในที่สุด
โฆษณาออนไลน์นี้เริ่มเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนจะมีกำหนดการฉายในช่วงการถ่ายทอดงานประกาศรางวัลออสการ์หรือ Academy Awards ที่สถานี ABC คืนวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ตามเวลาสหรัฐฯ
โฆษณาของ LinkedIn สามารถส่งสารได้หลากหลายทั้งในมุมบริการหลักอย่างประกาศรับสมัครงาน ขณะเดียวกันก็สามารถบอกเล่าจิตวิญญาณของ LinkedIn ได้รอบด้าน ถือเป็นอีกกรณีศึกษาที่น่าสนใจในสายตานักการตลาดดิจิทัลทุกคน
ที่มา : Adweek