เรารู้กันดีว่าตัวเลขและข้อมูลสามารถช่วยเพิ่มความสบายใจให้นักการตลาดที่ต้องการพิสูจน์ ROI ได้อย่างมาก และวันนี้ LinkedIn ก็เสนอ 3 ข้อมูลและรายงานเชิงลึกเหนือชั้นยิ่งขึ้นให้ลูกค้านักการตลาดสามารถรู้จักกลุ่มคนและอุตสาหกรรมเป้าหมายได้ดีกว่าเดิม ผลจากการอัปเดทครั้งนี้จะทำให้นักการตลาดสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อยอดนิยมและพฤติกรรมผู้ใช้ LinkedIn รวมถึงแนวโน้มและเครื่องมือวัดประสิทธิภาพแคมเปญบนแพลตฟอร์มได้ทะลุปรุโปร่งอย่างที่ไม่เคยทำได้มาก่อน
LinkedIn ระบุในบล็อกโพสต์ของบริษัทว่า วันนี้ชุมชน LinkedIn มีสมาชิกมากกว่า 645 ล้านคนและอีก 30 ล้านธุรกิจทั่วโลก ความนิยมนี้ทำให้ LinkedIn เป็นจุดหมายปลายทางหลักสำหรับการสร้างเครือข่ายมืออาชีพ และยังเป็นแหล่งข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผู้คน อุตสาหกรรม และการโฆษณาที่นักการตลาดหลายคนรู้จักดี
ด้วยข้อมูลมากมายที่ LinkedIn รู้ว่ามีค่าในสายตานักการตลาด LinkedIn จึงเปิดหน้าเพจใหม่ชื่อ LinkedIn Insights and Research ซึ่งจะเป็นฟีเจอร์ใหม่ภายในเครื่องมือชื่อ Success Hub for Marketers ที่เน้นให้บริการในฐานะศูนย์กลางความสำเร็จสำหรับนักการตลาด
1. People Insights
LinkedIn แบ่งข้อมูลเชิงลึกใน Insights and Research hub ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ข้อมูลเชิงลึกเรื่องผู้คน (People Insights) อุตสาหกรรม (Industry Insights) และโฆษณา (Advertising Insights) ซึ่งทุกอินไซต์เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถเลือกรับเฉพาะข้อมูลที่ต้องการได้อย่างสะดวกบาย
ในส่วน People Insights เครือข่ายสังคมมืออาชีพย้ำว่านักการตลาดสามารถทราบข้อมูลผู้ชมใน LinkedIn ได้ว่ากลุ่มคนเหล่านี้เป็นใคร มาจากไหน และมีส่วนร่วมกับอะไรบ้าง ข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้นักการตลาดกำหนดเป้าหมายและกลยุทธ์แคมเปญได้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม ซึ่งนักการตลาดสามารถกรองผู้ชมตามกลุ่มอาชีพต่างๆ เช่น กลุ่มผู้บริหาร C-suite, กลุ่มเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก, ผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านไอที ฯลฯ
นอกจากกรองผู้ชม ในเพจยังเปิดให้ผู้ใช้เลือกหัวข้อที่สะท้อนถึงผู้ชมกลุ่มเป้าหมายได้ เช่น หัวข้อการร่วมทุน การทำคลาวด์คอมพิวติ้ง และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงสามารถดูว่าเนื้อหาที่สมาชิก LinkedIn มีส่วนร่วมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มคือคอนเทนต์แบบใด
2. Industry Insights เจาะแนวโน้มตลาด
ที่ส่วน Industry Insights จะเปิดให้นักการตลาดบน LinkedIn สามารถค้นหาข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญ แนวโน้ม และการวิจัยเกี่ยวกับธุรกิจล่าสุด รวมถึงข้อมูลเชิงลึกอื่นที่สามารถนำไปพัฒนากลยุทธ์การตลาดได้ เช่น ข้อมูลพฤติกรรมการใช้บริการทางการเงิน เทคโนโลยี และการดูแลสุขภาพ
ยังมีข้อมูลเทรนด์การตลาด B2B ระดับสูง รวมถึงแนวคิดที่แตกต่างเพื่อทำให้ธุรกิจโดดเด่นจากคู่แข่ง
3. โฆษณาเชิงลึก
สำหรับส่วน Advertising Insights นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้นักการตลาดเข้าใจภูมิทัศน์การโฆษณาบน LinkedIn อย่างเต็มที่ เบื้องต้น LinkedIn การันตีว่าจะให้ข้อมูลจากทุกมุมมองเพื่อให้นักการตลาดสามารถเปรียบเทียบ วัดผล และเพิ่มอิมแพคทางการตลาดให้ได้มากที่สุด
ข้อมูลสำคัญในส่วนนี้มีทั้งคำแนะนำเกี่ยวกับการวัดประสิทธิภาพ เพื่อให้นักพัฒนาสามารถจับคู่กลยุทธ์โฆษณากับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจหลักได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีข้อมูลเทคนิคการสร้างแบรนด์ กลยุทธ์ และการวิจัยเกี่ยวกับการจัดบุคลากรฝ่ายขายและการตลาดที่เหมาะชมบน LinkedIn
LinkedIn ระบุว่า 3 ข้อมูลฮิตเหล่านี้ถูกรวมไว้ในเว็บไซต์ ซึ่งทำให้นักธุรกิจและนักการตลาดสามารถรับข้อมูลเชิงลึกของ LinkedIn ได้เพียงปลายนิ้ว ใครสนใจขอเชิญเลยที่เพจ Insights and Research.
ที่มา: : LinkedIn