LinkedIn เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ที่มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับ Instant Articles ของ Facebook และล่าสุด เริ่มมีการพูดคุยกับ Publisher ต่างๆ แล้ว
อย่างที่เราทราบกันว่า ประโยชน์จากการใช้ฟีเจอร์ Instant Articles ก็คือ ช่วยลดเวลาโหลดหน้าเว็บเมื่อต้องการเข้าไปชมคอนเทนต์ในเว็บไซต์ของ Publishers โดยจะมีไอค่อนรูปสายฟ้าอยู่ที่มุมของโพสต์บน Facebook เป็นสัญลักษณ์
สำหรับ LinkedIn ทางทีมงานเชื่อว่าการนำฟีเจอร์นี้เข้ามาใช้ จะช่วยดึงดูดให้คนเข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มของตัวเองมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเปิดเผยออกมาว่า LinkedIn จะกำหนดเงื่อนไขหรือค่าตอบแทนอย่างไรให้กับ Publishers เพื่อแลกกับการนำคอนเทนต์มาขึ้นบนแพลตฟอร์ม
ตัวแทนจาก LinkedIn ออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า Publisher ยังเป็นส่วนสำคัญต่อระบบนิเวศของคอนเทนต์บน LinkedIn และในตอนนี้ทางบริษัทก็ยังเดินหน้าพูดคุยกับ Publishers หลายๆ เจ้า เพื่อมองหาวิธีการร่วมงานใหม่ๆ ที่เป็นไปได้
เป้าหมายของทาง LinkedIn ก็คือ การส่งมอบคอนเทนต์ที่ใช่สำหรับผู้ใช้งานแต่ละคนในเวลาที่เหมาะสม เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับสมาชิก
ที่มา : Engadget