Site icon Thumbsup

LinkedIn ทดสอบคุณสมบัติใหม่ ให้ผู้ใช้อัปโหลดคลิปได้ความยาวไม่เกิน 10 นาที

แพลตฟอร์ม Social media สำหรับคนทำงานอย่าง LinkedIn เพิ่มคุณสมบัติใหม่ อนุญาตให้ผู้ใช้งานแชร์วิดีโอของตนเองบนแพลตฟอร์มได้แล้ว และระบบยังส่งข้อมูลของผู้ใช้งานรายอื่นที่เข้ามาดูคลิปวิดีโอนี้ให้ผู้อัปโหลดทราบด้วย

โดยอาจกล่าวได้ว่า LinkedIn เป็น Social Media รายล่าสุดที่มีการเปิดให้ผู้ใช้งานอัปโหลดวิดีโอขึ้นไปบนแพลตฟอร์มได้ ซึ่งทาง LinkedIn อยู่ระหว่างการเปิดทดสอบคุณสมบัตินี้กับกลุ่มผู้ใช้งานจำนวนไม่มากนักในสหรัฐอเมริกา และมีแผนจะเปิดให้บริการทั่วโลกในเร็ว ๆ นี้

สำหรับคลิปวิดีโอที่อัปโหลดขึ้นไปนั้น จะมีความยาวได้ไม่เกิน 10 นาที และจะเล่นโดยอัตโนมัติอยู่บนหน้าฟีดของ LinkedIn (แต่ไม่มีเสียง) อย่างไรก็ดี หากผู้ใช้งานรายใดไม่ต้องการให้คลิปเล่นอัตโนมัติในหน้าฟีดก็สามารถเข้าไป Disable การทำงานของคลิปวิดีโอได้ทาง Account Setting

ทั้งนี้ เพื่อให้การทำงานสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทาง LinkedIn ยังเพิ่มปุ่ม Video Camera สำหรับให้ผู้ใช้งานได้ใช้ในการถ่ายคลิปด้วย

อย่างไรก็ดี แม้จะบอกว่า สามารถอัปโหลดคลิปได้ยาวถึง 10 นาที แต่ตัวแทนจาก LinkedIn ก็แนะนำว่า ความยาวของคลิปควรอยู่ระหว่าง 30 วินาที – 5 นาที จะเหมาะสมกว่า และสามารถอัดคลิปวิดีโอได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน

อัปโหลดได้แล้วก็น่าสนใจ แต่ยังมีอีกหนึ่งข้อมูลที่ผู้ใช้ LinkedIn อยากรู้ นั่นคือมีใครเข้ามาดูคลิปของเรากันบ้าง ซึ่งทาง LinkedIn จะแจ้งให้ผู้ใช้งานทราบเหมือนเช่นที่่ Social Media รายอื่น ๆ ทำ แต่มีจุดที่แตกต่างเล็กน้อยก็คือ คลิปวิดีโอต้องถูกเล่นไม่ต่ำกว่า 3 วินาทีจึงจะนับเป็นการรับชม 1 ครั้ง และข้อมูลของผู้ที่เข้ามารับชมคลิปนั้นระบบจะแจ้งให้ทราบทั้งหมดว่าพวกเขาทำงานที่ไหน ตำแหน่งอะไร

หลังจากนี้เราอาจต้องมาดูกันว่า Social Media สำหรับคนทำงานเช่น LinkedIn จะสามารถพัฒนาบริการวิดีโอในหน้าฟีดให้กลายเป็นพื้นที่โฆษณาที่มีประสิทธิภาพเหมือนอย่างเช่น Social Media ยี่ห้ออื่น ๆ ทำได้หรือไม่

 

ที่มา: MarketingLand