LinkedIn โซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับคนทำงาน หลังผู้คนให้ความสนใจองค์กรต่างๆ ทั้งเพื่อการสมัครงานและการร่วมงานกัน แต่กลับไม่สามารถได้ข้อมูลขององค์กรอย่างเพียงพอ ล่าสุดทาง LinkedIn ได้เปิดโชว์เคสเพจ ให้แต่ละองค์กรเผยถึงโปรโมชัน สินค้า และอีเวนท์ต่างๆ
ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทาง LinkedIn ได้เปิดตัวโชว์เคสเพจเพื่อให้องค์กรต่างๆสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรได้มากขึ้นทั้งด้านแบรนด์ สินค้าและประเภทธุรกิจขององค์กร โดยผู้ใช้ที่ติดตามเพจของแต่ละแบรนด์จะได้รับข้อมูลข่าวสารทั้งด้านสินค้าขององค์กร อีเวนท์ และเนื้อหาต่างๆ
โดยนายเดวิด แท็คเกอร์ (David Thacker) รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ LinkedIn เผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าเพราะ LinkedIn นั้นเป็นโซเชียลเน็ตเวิร์คของคนทำงานและนักการตลาด แต่ในขณะเดียวกันผู้คนก็เข้ามาเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรต่างๆเช่นกัน ดังนั้นทาง LinkedIn จึงตัดสินใจให้แบรนด์ต่างๆเปิดเพจ เพื่อให้ผู้คนได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับองค์กรและช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จในการทำงานได้มากขึ้น
เพจดังกล่าวนั้นสามารถติดตามได้แบบฟรีๆ แต่มีข้อจำกัดอยู่ว่าแต่ละองค์กรนั้นสามารถเปิดเพจได้ไม่เกิน 10 เพจเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามหากองค์กรต้องการเปิดเพจมากกว่า 10 เพจพวกเขาจำเป็นต้องยื่นข้อมูลประกอบเหตุผลให้ LinkedIn พิจารณาถึงความจำเป็นและขอบเขตอื่นๆ
โดยในตอนนี้องค์กรใหญ่ๆอย่าง Adobe, HP, Microsoft และ Cisco ได้เปิดเพจแล้ว ทาง LinkedIn คอนเฟิร์มผู้ใช้รายอื่นๆจะสามารถเปิดเพจได้เช่นกันภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งรูปลักษณ์ของโชว์เคสเพจ นั้นมีหน้าตาคล้ายๆฟีดข่าวในแอปพลิเคชันบนมือถือของ LinkedIn การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเพื่อสร้างภาพลักษณ์ของการเป็นช่องทางในการทำการตลาดอีกทาง ซึ่งทางนายเจฟฟ์ วีเนอร์ (Jeff Weiner) CEO แห่ง LinkedIn ได้เผยในงาน Q2 Earnings Conference Call เมื่อกรกฏาคมที่ผ่านมาว่าทาง LinkedIn นั้นกำลังพัฒนา API เพื่อรองรับการทำการตลาดอีกด้วย
ที่มา Adexchanger