วันนี้ LinkedIn เครือข่ายสังคมมืออาชีพถูกมองว่าเป็น hot spot ที่นักสื่อสารหรือ communicator ไม่อาจมองข้าม ทำไมความฮอตนี้จึงมาอยู่กับ LinkedIn เนื้อหาใน infographic นี้มีคำตอบ
ต้นตอความฮอตของ LinkedIn ไม่ได้อยู่ที่การเป็นแหล่งรวมมือโปรเท่านั้น แต่อยู่ที่การเติบโตในแง่ความนิยมด้วย ฐานะ people-centric approach ของ LinkedIn ทำให้คนบน LinkedIn ให้ความสำคัญกับการสร้างตัวตน (personal branding), การหาเครือข่ายคนรู้จัก (networking online) และการแชร์เนื้อหา (content sharing) มากขึ้น เหล่านี้คือเหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ LinkedIn มีผู้ใช้มากขึ้นต่อเนื่อง (เกือบ 500 ล้านคนแล้วในขณะนี้)
แต่เดิม LinkedIn นั้นวางเป้าหมายเรื่องการเป็นเครือข่ายเพื่อการหางาน ทำให้การสำรวจล่าสุดพบว่าราว 75% ของผู้ที่เปลี่ยนงาน มีการใช้ LinkedIn ช่วยตัดสินใจในการพิจารณา
ขณะที่ราว 87% ของผู้จ้างงานหรือ recruiter มีการใช้ LinkedIn เป็นหนึ่งในเครื่องมือพิจารณาผู้สมัครงานตำแหน่งเปิด
ที่สำคัญ พนักงานส่วนใหญ่ที่จ้างจาก LinkedIn มีอัตราเปลี่ยนงานช่วง 6 เดือนแรกน้อย โดยน้อยกว่า 40% ที่ตัดสินใจลาออกจากองค์กรในช่วง 6 เดือนแรกของการจ้างงาน
หากมองประเด็นที่นอกเหนือจากการจ้างงาน LinkedIn ถูกนำมาใช้ต่อยอดในด้านอื่นด้วย เช่นมืออาชีพกลุ่มตัวอย่าง 35% ระบุว่าการโต้ตอบบน LinkedIn นำไปสู่โอกาสทางธุรกิจได้จริง
วันนี้ LinkedIn เริ่มสร้าง native video ขณะที่จัดเต็มให้มีระบบรับส่งข้อความ และระบบปรับแต่งวิดีโอ รวมถึงเพิ่มคุณสมบัติใหม่ให้การอัปเดทสถานะบน LinkedIn มีลูกเล่นมากขึ้น
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดตามได้จาก infographic จาก NumberSlueth.org ด้านล่าง :
ที่มา: PRDaily