เพราะชาเขียวคือหนึ่งในเครื่องหมายของผู้รักสุขภาพ แบรนด์ชาชื่อดังอย่าง Lipton จึงสร้างสรรค์รถเข็นสำหรับใช้ในซูเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถบอกจำนวนก้าวและปริมาณแคลเลอรี่ซึ่งร่ายกายใช้ไประหว่างการช้อปปิ้ง ทำให้ผู้ใช้คิดถึงสุขภาพของตัวเองพร้อมกับสิ่งของที่เลือกซื้อและวางลงรถเข็นนั้น
ผลงานล่าสุดของ Lipton นี้สร้างสรรค์โดยเอเยนซี่ Wunderman MENA ซึ่ง Lipton Green Tea ให้ชื่อว่ายิมยุคใหม่บนล้อในซูเปอร์มาร์เก็ต “a gym on wheels in a supermarket” จุดนี้ Piotr Chrobot ประธานฝ่ายสร้างสรรค์ของ Wunderman MENA อธิบายว่าผลงานนี้เกิดขึ้นเพราะความต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดี และเลือกสิ่งที่ดีมีประโยชน์ต่อสุขภาพไปรับประทานหรือใช้งาน
ข้อมูลจาก Adweek ระบุว่ารถเข็นนี้ใช้เวลาราว 6 เดือนในการพัฒนา ตัวรถที่มองเหมือนรถเข็นช้อปปิ้งทั่วไปนั้นมีความพิเศษที่ด้ามจับซึ่งสามารถทำงานเป็นเครื่องติดตามสุขภาพหรือ fitness tracker บริเวณด้ามจับรถเข็นอัจฉริยะนี้เองที่ผู้ใช้จะสามารถตรวจดูข้อมูลสุขภาพในช่วงเวลาช้อปปิ้ง
ข้อมูลสุขภาพนี้เป็นการเตือนใจให้ผู้คนรู้สึกถึงการเลือกซื้อสินค้ารักสุขภาพอย่างแนบเนียน กลุ่มเป้าหมายคือหญิงชายที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างออกกำลังกาย
รถเข็นอัจฉริยะนี้เปิดให้ชาวดูไบใช้งานในระยะแรก โดย Lipton มีแผนผลิตรถเข็นนี้ให้มากขึ้นในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะทำให้ Lipton สามารถทำแคมเปญร่วมกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เพื่อให้ผู้ใช้สามารถนึกถึงแบรนด์ Lipton ได้แม้จะไม่ได้อยู่ที่ซูเปอร์มาร์เก็ตก็ตาม
อันนี้ก็เป็นข่าวจากเมืองนอก แต่ถ้าเพื่อนๆ นักการตลาดนักประชาสัมพันธ์ในเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ เอเยนซี่ หรือ Publisher เจ้าไหนอยากจะส่งมาให้ thumbsup ช่วยแชร์เกี่ยวกับแคมเปญของคุณ ก็ส่งมาได้ที่นี่เลย (เลือกหมวด “Campaign”)
ที่มา: Adweek