คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตาในวงการการตลาดรวมถึงการสื่อสารแบรนด์ยุคนี้ คือ การโชว์อายุและริ้วร้อยที่แท้จริง โดยไม่จำเป็นต้องหลบซ่อน ซึ่งเป็นการสวนกระแสวัฒนธรรมเดิมๆ ในเรื่องของความสวยงามที่เคยมีมานาน
ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมระดับ high-end อย่าง Living Proof เพิ่งจะปล่อยแคมเปญใหม่พูดถึงเรื่อง “ไร้กาลเวลา” ที่โฟกัสไปยังกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุมากกว่า 40 ปี ให้รู้สึกชื่นชมและสุนทรีย์กับอายุที่เพิ่มขึ้นซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มาพร้อมกับความสง่างามอย่างสมบูรณ์แบบ โดยแคมเปญนี้ได้จัดทำวิดิโอกับผู้หญิงที่มีอายุ โดยไม่มีการ retouch หรือใช้ Photoshop เพื่อขอคำแนะนำจากพวกเธอเกี่ยวกับประสบการณ์ในชีวิตที่ผ่านเข้ามา
โดยแคมเปญนี้นำเสนอด้วยสีเรียบง่ายในโทนขาวดำ สื่อสารโลโกแบรนด์แบบนิ่งๆ ไม่หวือหวา และมี hashtag ของแคมเปญ #AgeWisely สื่อสารผ่านช่องทางต่างๆ ทาง Social Media ทั้ง Facebook และ Instagram อย่างแพร่หลาย
จริงๆ แล้วเทรนด์ของการแสดงให้เห็นถึงความงามที่แท้จริงในตัวผู้หญิง มุมนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่นัก หากใครเคยเห็นแคมเปญ Real Beauty ของ Unilever’s Dove เองก็เคยนำเสนอปรัชญาความงามในเรื่องนี้ แม้กระทั่งแบรนด์เครื่องสำอางค์อย่าง Lancome ก็เคยลดการ Photoshop ริ้วรอยบนหน้าของนางแบบ ทั้งหมดก็เพื่อแสดงให้เห็นว่า อายุมากก็มีความงามได้ ผู้เขียนเห็นว่าความน่าสนใจของ Living Proof คือการแสดงออกให้เห็นถึงจุดยืนของแบรนด์ที่สนับสนุนทัศนคติของผู้หญิงในเรื่องนี้มากกว่า