เว็บไซต์ด้านอสังหาริมทรัพย์ที่มาแรงอย่าง LivingInsider เตรียมเดินหน้ารุกวงการอสังหาริมทรัพย์ (อสังหาฯ) ก้าวสู่การเป็นแพลตฟอร์ม “Marketplace” ที่ให้บริการเกี่ยวกับอสังหาฯ อย่างครบวงจร เตรียมปล่อยบริการเต็มรูปแบบเพื่อเชื่อมต่อ Estate Commerce ได้แก่
- เทคโนโลยีตัวแรก Agent Hailing Service เชื่อมต่อเจ้าของบ้าน-ตัวแทนขายในยุคดิจิทัล ผ่านแพลตฟอร์ม Instant Agent – Agent Able ที่จะช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนและเจ้าของบ้าน
- และเทคโนโลยี BrandPush ที่จะให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์สามารถสื่อสารแนวคิดเพื่อสังคมและผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงลูกค้าได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
นายภูวนัย ภัทรโภคิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ลิฟวิ่ง อินไซเดอร์ จำกัด (LivingInsider) เปิดเผยว่า ภาพรวมการขายและเช่าอสังหาริมทรัพย์ส่งสัญญาณเติบโตสูงขึ้นทุกวัน แต่ในทางกลับกันอุตสาหกรรมนี้ยังต้องเผชิญกับความท้าทายจากสังคมในยุคปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
ซึ่งเป็นยุคที่ธุรกิจต้องเข้าหาลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มที่ครอบคลุม และเฉพาะเจาะจงกับกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยผู้บริโภคส่วนใหญ่มักศึกษาข้อมูลของสินค้าก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ และยิ่งถ้าเป็นการตัดสินใจเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ แน่นอนว่าจะยิ่งต้องการข้อมูลรายละเอียดโครงการที่มากพอและน่าเชื่อถือได้ ทำให้ช่องทางที่ง่ายที่สุดสำหรับการค้นหาข้อมูลในยุคนี้คือช่องทางออนไลน์
โดยในช่วงที่ผ่านมาการซื้อ-ขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของ LivingInsider ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด จนทำให้ตอนนี้ก้าวสู่การเป็น Marketplace อันดับต้นๆ ของประเทศไทยแล้ว หลังจากนี้จะขยายรูปแบบของธุรกิจจากการเป็น Marketplace ที่ไม่ใช่แค่อสังหาฯ อย่างเดียว แต่เป็นทั้งหมดของ Real Estate Ecosystem โดยจะมีฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาเชื่อมโยงเข้าสู่ Estate Commerce เต็มรูปแบบ
ซึ่งในงานดังกล่าวได้ประเดิมเปิดตัวเทคโนโลยี Agent Hเริ่มประเดิม 2 เทคโนโลยีใหม่ Agent Hailing Service และ BrandPush Hailing Service ผ่านแพลตฟอร์ม Instant Agent – Agent Able ที่จะช่วยสนับสนุนการทำงานของตัวแทนและเจ้าของบ้านโดยได้ประโยชน์แบบ Win-Win ทั้งคู่ และ BrandPush ตัวช่วยที่จะทำให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ สามารถสื่อสารแนวคิดเพื่อสังคมและผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงลูกค้า
สำหรับแพลตฟอร์มขายและเช่าอสังหาฯ Instant Agent – Agent Able จะช่วยตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่ต้องการใช้บริการจากตัวแทนมืออาชีพ ด้วยการกำหนดค่านายหน้าได้อย่างสมเหตุสมผล ในขณะที่ตัวแทนก็สามารถใช้เวลาว่างรับรายได้มากขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนทำการตลาดเอง
สำหรับผู้ประกอบการ ที่ต้องการสื่อสารแนวคิดเพื่อสังคมและผลิตภัณฑ์โดยตรงถึงลูกค้า ยังสามารถใช้เทคโนโลยี BrandPush เชื่อมต่อกับ Insight Data ภายในของ LivingInsider เพื่อ Retargeting ถึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าอสังหาฯได้อย่างแม่นยำ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการอสังหาฯ สามารถประหยัดงบการตลาดและเข้าถึงลูกค้าได้ถูกกลุ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชั่น Everyone Can Rent “อยากอยู่ต้องได้อยู่” เป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ โดยนำคอนโดกลางใจเมืองมาลดราคาค่าเช่า 50% ตลอดสัญญาเช่า 1 ปี ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย โดยจะเปิดให้จองวันเดียวเท่านั้น ในวันที่ 12 ธันวาคมนี้
ส่วนภาพรวมการใช้งานและผลตอบรับของแพลตฟอร์มออนไลน์ LivingInsider ได้รับการตอบรับอย่างดี โดยปัจจุบันมีตัวเลขยอดการเข้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 650,000 คนต่อเดือน และมียอดการเข้าดูอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่บนหน้าเว็บไซต์มากกว่า 2.5 ล้านครั้งต่อเดือน และยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในแต่ละเดือน
สถิติที่น่าสนใจจาก LivingInsider
ในงาน LivingInsider Next 2.0 ทางบริษัทได้เผยข้อมูลและ insight ของ LivingInsider ซึ่งเป็นข้อมูลสถิติการค้นหาของผู้สนใจบ้านและคอนโด ซึ่งข้อมูลนี้ช่วยให้มองเห็นความต้องการของอสังหาริมทรัพย์ในทำเลต่างๆ ได้อย่างชัดเจน
หากท่านต้องการประกาศขายหรือให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ สามารถเข้าชมเว็บไซต์ลิฟวิ่งอินไซเดอร์ได้ที่ https://www.livinginsider.com/
บทความนี้เป็น Advertorial