การรุกคืบเข้าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของกิจการดอทคอมยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างที่ thumbsup เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Groupon เริ่มเข้ามาทางเมืองจีนผ่าน Tencent และเข้ามาตั้งออฟฟิศที่มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์เรียบร้อยแล้วนั้น ล่าสุดเว็บไซต์คู่แข่งแถวหน้าที่คู่คี่สูสีที่สุดของ Groupon อย่าง LivingSocial ก็ได้ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของสิงคโปร์เรียบร้อยแล้วนั่นคือ Varsha Rao อดีตผู้บริหารของ InSing เว็บ Local Search ของสิงคโปร์ นั่งแท่นผู้บริหาร ซึ่งสามารถคิดต่อไปได้เลยว่าเมื่อมีการตั้งออฟฟิศในสิงคโปร์แล้ว ก็จะต้องมีการขยายฐานผู้ใช้สู่ทุกๆ ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นแน่แท้
LivingSocial เป็นเว็บไซต์แนว “Daily Deals” แบบเดียวกับ Groupon โดยทางเว็บไซต์อ้างว่าตัวเองมีสถิติจำนวนผู้ใช้สูงเกินครึ่งของของคู่แข่งรายใหญ่ที่กำลังจะเข้าตลาดหลักทรัพย์เร็วๆ นี้ แต่ตัวเองก็ออกมาโต้ว่าได้ Amazon ยักใหญ่อีคอมเมิร์ซร่วมทุน และเกื้อหนุนในการขายส่วนลดร้านค้า ต่างๆ ผ่านทาง Amazon ในสหรัฐฯ และประเทศต่างๆ ทั่วโลก แต่แนวทางของ LivingSocial แตกต่างไปจาก Groupon (และดูคล้าย Ensogo.com ในบ้านเรามากๆ) ก็คือจำนวนของส่วนลดร้านค้า ที่ว่ากันว่าสูงถึง 20 ดีลต่อวินาทีในสหรัฐฯ ในขณะที่ Groupon จะเสนอส่วนลดที่คิดว่าเด็ดที่สุดแล้ววันละดีล
ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยทั่วไปแล้วเป็นเขตการลงทุนที่กำลังร้อนแรงของซิลิค่อนวัลเล่ย์ ดังนั้นจึงไม่เกินไปเลยหากปีนี้เราจะเห็นขบวนกิจการดอทคอมเดินพาเหรดกันเข้ามาตั้งออฟฟิศที่สิงคโปร์ (ที่วางตัวเป็นศูนย์กลางในส่วนภูมิภาคนี้) และขยายเข้าสู่ประเทศไทยในที่สุด