เทรนด์การทำการตลาดบนสมาร์ทโฟนผ่านช่องทางต่างๆ กำลังมาแรง เพราะความสามารถในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและตลอดเวลา แต่จากนี้ไปโฆษณาบนสมาร์ทโฟนแบบธรรมดาๆ อาจไม่เพียงพอ
ตั้งแต่ผู้บริโภคหันมาใช้สมาร์ทโฟน เทรนด์การทำการตลาดแบบ Location based Marketing นัั้นก็ได้เกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกัน แต่กลับไม่ได้รับความนิยมมเท่าไหร่ จนมาในช่วงนี้ที่คาดว่าอีกไม่นานการตลาดแบบ Location based Marketing จะมาแรงอย่างแน่นอน โดยผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาคาดการณ์ว่าภายในปี 2017 นักการตลาดจะหันมาลงทุน การทำการตลาด แบบ Location based Marketing ด้วยจำนวนเงินที่มากถึง 10.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 แสน 5 หมื่นล้านบาท)
จากการคาดการณ์ของ BIA/Kelsey ในอีก 3 ปีหลังจากนี้ Location based Marketing จะคิดเป็นจำนวนเงิน 52% จากการทำ Mobile Advertising ทั้งหมด เพิ่มขึ้นจากเดิมในปี 2012 ที่นักการตลาดได้ใช้งบประมาณการทำการตลาดดังกล่าวเพียง 1.4 ล้านเหรียญ (4 หมื่น 6 พันล้านบาท)
นอกจากนี้ Mike Boland, Vice President Of Content แห่ง BIA/Kelsey ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมจากรายงานดังกล่าวว่า การทำการตลาดแบบ Location based นั้นสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทีมีพฤติกรรม ความนิยม ไลฟ์สไตล์ที่ต่างไป ตามสถานที่ของพวกเขาได้ และทำให้นักการตลาดสามารถประเมินการลงทุนของพวกเขาได้มากขึ้น การทำให้ผู้บริโภคมีส่วนร่วมการแคมเปญโฆษณาชิ้นใดชิ้นหนึ่งนั้นถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำโฆษณา และการคลาดแบบ Mobile Advertising จะร้อนแรงเป็นอย่างมากในปี 2014 นี้
ที่มา : Mobile Commerce Press
ภาพ : sweetiq