Locowise ได้ทำการเปิดเผยตัวเลขเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียผ่านการศึกษาของทางบริษัท โดยเน้นที่ 3 ตัวหลักได้แก่ Facebook, Twitter และ Instagram โดยผลออกมามีตัวเลขที่ลดลงจากเดือนที่ผ่านมา บางตัวน้อยที่สุดตั้งแต่ทำการศึกษามาเลยก็มี
ตัวเลขเหล่านี้เกิดจากการศึกษาโดย Locowise โดยดู Brand Page, Twitter, Instagram ทั้งหมด 5,000 แบรนด์โดยมีรายละเอียดจากการศึกษาดังนี้
- อัตราการเติบโตของผู้กด Like และ Follow Instagram สูงที่สุดอยู่ที่ 0.28% รองลงมา Facebook 0.18% และ Twitter 0.15%
- Engagement ของ Instagram สูงที่สุดเมื่อเทียบกับทั้ง 3 ตัว แต่ก็ลงต่ำลงกว่าเมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมาถึง 18% แถมเมื่อเทียบกับการศึกษาตั้งแต่เดือนเมษายน ตกลงไปถึง 60%
- Facebook มี Organic Growth, Reach, Engagement ต่ำที่สุดตั้งแต่ Locowise ทำการศึกษามา
- รูปแบบของโพสต์ที่ได้ Reach มากที่สุดตอนนีก็ยังคงเป็นวิดีโอ รองลงมาก็จะเป็นการโพสต์ลิงก์, รูป และ Status ตามลำดับ
- จาก Reach ที่ตกต่ำ แบรนด์ต่างๆ ก็ต้องสู้ด้วยการลงโฆษณา โดย 42.01% ควักเงินลงโฆษณาเพื่อให้ Reach กระเตื้องขึ้นมา
- Engagement Rate ของ Facebook แม้ว่าวิดีโอจะได้รับ Reach ที่สูงอยู่ แต่พอมาดูค่า ER แล้วกลับได้เพียง 6.11% เท่านั้น
ตัวเลขเหล่านี้ยิ่งฟ้องถึงเจ้าของบ้านบีบเราให้จ่ายเงินเพื่อพื้นที่ที่มากกว่าเดิม เงินคือปัจจัยหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ความสม่ำเสมอในการนำเสนอข้อมูลและเนื้อหาคือสิ่งที่จะต้องทำอยู่เพื่อการติดตาม ข้อมูลที่ใช่และตรงกับ Insight จะช่วยให้แบรนด์และข้อความที่ต้องการสื่อสารส่งถึงคนที่สนใจได้ดีที่สุด
ที่มา: Locowise