หลังกระแสการสั่งกาแฟผ่านทวิตเตอร์ของ Starbuck นั้นเป็นที่นิยม ล่าสุด Loews Hotel and Resorts ได้ตัดสินใจเปิดบริการให้ลูกค้าจองห้องพักผ่านทวิตเตอร์บ้างแล้ว
จากโรงแรมทั้งหมด 19 แห่ง ลูกค้าสามารถจองห้องพ้กผ่าน “Social Reservation” ได้ 16 แห่ง โดยพวกเขาจะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2556 (เวลาอเมริกา) ซึ่งเป็นอีกช่องทางการจองห้องพ้กที่น่าสนใจของลูกค้าเพราะเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้นพวกเขาก็สามารถจองห้องพักเพื่อแพลนวันหยุดของพวกเขาได้แล้ว
ด้วยกว่า 34% ของยอดการจองห้องพักในปัจจุบันนั้นมาจากการจองผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือและการจองออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ทาง Loews หวังว่าผู้คนช่วงวัยระหว่าง 20 – 30 ปีจะมีอีกช่องทางในการจองห้องพักได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมาโทร
Adam Weissenberg รองประธานฝ่าย Deloitte’s U.S. Travel Hospitality and Leisure Practice ได้ให้ความเห็นว่า การให้ความสำคัญในช่องทางการสื่อสารอย่างโซเชียล มีเดีย ที่ผู้ใช้สามารถสื่อสารและมีส่วนร่วมกับทางบริษัทต่างๆได้อย่างตรงไปตรงมานั้นเป็นเรื่องที่ดี
การจองห้องผ่านทวิตเตอร์นั้นมีขั้นตอนดังนี้ เพียงแค่ทวีตไปยัง @Loews_Hotels พร้อม hashtag ว่า #BookLoews เพื่อแสดงความสนใจในจองห้องพักของคุณ จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่จากทาง Loews จะมาสนทนากับคุณ เมื่อได้ตกลงรายละเอียดต่างๆเรื่องห้องพักเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จะส่งลิงก์เพื่อรักษาความปลอดภัยในบทสนทนาเรื่องค่าใช้จ่ายและช่องทางการจ่ายเงินของคุณ
ไอเดียดังกล่าวนั้นเกิดจากการที่พวกเขาต้องการเปลี่ยนเหล่า follower ให้กลายเป็นลูกค้า ในยุคที่ต่อแบรนด์ต่างๆนั้นได้รับ Brand Loyalty ต่ำลงเรื่อยๆ พวกเขาต้องการให้นักท่องเที่ยววัยรุ่นหันมามีปฏิสัมพันธ์กับพวกเขามากขึ้น ซึ่งอาจพัฒนาจนกลายเป็นความจงรักภักดีและนำมาสู่การจองห้องพักของพวกเขาอย่างสม่ำเสมอ
โดยทาง Loews เองมีโปรโมชันเสริมสำหรับผู้จองห้องพักผ่านวิตเตอร์เช่นกัน โดย 140 คนแรกของผู้ติดตามที่จองห้องพักผ่านทวิตเตอร์ จะได้ราคาห้องพักเพียง 140 เหรียญสหรัฐต่อคืน (4 422 บาท)
ที่มา PSFK