เหมือนเป็นหนึ่งกิจกรรมที่ขาดไม่ได้ไปเสียแล้วเมื่อคนส่วนใหญ่ในปัจจุบันใช้งานสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น การถ่ายภาพอาหารก่อนที่พวกเขาจะรับประทานเพื่อแบ่งปันให้เพื่อนคนอื่นๆ ได้ทราบกันก่อนทานจึงเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก
เพื่อเล่นกับความนิยมการถ่ายภาพอาหารก่อนโพสต์ลงอินสตาแกรมของคนส่วนใหญ่ แบรนด์อาหารแช่แข็งอย่าง Bird’s Eye จึงได้เกิดไอเดียทำแคมเปญเก๋ๆ เอาใจชาวลอนดอนด้วยการตั้งร้านอาหารแบบ Pop-Up ที่รับการชำระค่าอาหารด้วยภาพถ่ายบน Instagram
ก่อนการรับประทานผู้ใช้งานจำเป็นต้องถ่ายภาพอาหารพร้อมติดแท็กว่า #BirdsEyeInspirations เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่จำเป็นต้องชำระค่าอาหารเหล่านั้น นอกจากนี้ลูกค้าบางรายอาจได้รับคำแนะนำจาก Marie Marte ช่างภาพอาหารที่จะช่วยให้คำแนะนำ ทำให้ภาพอาหารที่ถ่ายออกมานั้นดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น โดยร้านดังกล่าวมีชื่อว่า “The Picture House” ซึ่งตั้งให้ผู้คนได้รับประทานอาหารเพียง 1 เท่านั้น นอกจากลอนดอนแล้ว ยังจะเปิดร้านแบบ Pop-Up ที่เมืองอื่นๆ อย่าง Manchester และ Leeds ในเดือนหน้าอีกด้วย
งานนี้ถ้ามีแบรนด์อาหารเจ้าไหนในไทยทำแบบนี้บ้างรับรองคนคงไปเยี่ยมเยียนแบบล้นร้านกันอย่างแน่นอนเลยนะคะว่ามั้ย?
ที่มา : Design Taxi