กระแสคนรักการถ่ายภาพอาหารแล้วโพสต์ลง Instagram แรงขนาดไหนคงไม่ต้องบอกกัน แต่สำหรับธุรกิจร้านอาหารแล้ว กระแสดังกล่าวมีความหมายลึกซึ้งกว่านั้นมากมาย เพราะการที่มีลูกค้าโพสต์ภาพอาหารจานสวย ๆ ลงใน Social Media ยั่วใจเพื่อนหรือคนสนิทนั้น หลายครั้งได้ทำให้ยอดขายของร้านเพิ่มขึ้นด้วย
ล่าสุดภัตตาคารในอังกฤษชื่อ Dirty Bones ในย่าน SOHO ของกรุงลอนดอน ขอเอาใจลูกค้าผู้รักการถ่ายภาพลง Instagram ด้วยการเตรียมอุปกรณ์สำหรับการถ่ายภาพอาหารให้ลูกค้าได้ใช้งานกันฟรี ๆ ซึ่งในแพ็คมีทั้งขาตั้งสำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อการถ่ายภาพแบบ Overhead, เลนส์หนีบแบบต่าง ๆ, ไฟ LED ไปจนถึงอุปกรณ์ชาร์จไฟ ฯลฯ
โดยตัวแทนของร้าน Dirty Bones เผยว่า ผู้คนชอบที่จะถ่ายภาพอาหารและแชร์ลงบน Social Media ทางร้านจึงอยากช่วยลูกค้าในการถ่ายภาพอาหารจานนั้น ๆ ออกมาให้ดีที่สุด แต่ที่เหนือชั้นกว่านั้นก็คือการมองไกลไปอีกช็อต ว่าในขณะที่ลูกค้าในร้านกำลังถ่ายภาพอาหารนั้น ก็ยังมีผู้ใช้ Instagram อีกมากมายที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะรับประทานอะไรดี ดังนั้น ภาพถ่ายของอาหารที่เผยแพร่ผ่าน Instagram ออกไปจึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประชาสัมพันธ์ร้านโดยตรง
การตัดสินใจครั้งนี้ถือว่าได้ประโยชน์กันทั้งสองฝ่าย ลูกค้าก็ได้ภาพสวย ๆ ไว้โชว์ใน Social media ของตัวเอง ส่วนร้านอาหารก็ได้ภาพถ่ายสวย ๆ ไว้ประชาสัมพันธ์ฟรี ๆ แถมต้องบอกว่าเข้าใจผู้บริโภคแบบนี้เอาไปเลย 10 คะแนนเต็ม
ที่มา: thedebrief