Site icon Thumbsup

Long-Form Video มีแนวโน้มได้รับความนิยมจากผู้บริโภคมากขึ้น

จากเดิมที่พฤติกรรมการชมวิดีโอผ่านสื่อออนไลน์นั้นจะนิยมชมคลิปที่มีความยาวค่อนข้างสั้น แต่ปัจจุบันผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะชมภาพยนตร์ และรายการโทรทัศน์ผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น

โดยโฆษณาที่ปรากฏระหว่างการชม Long-Form Video หรือวิดีโอที่มีความยาว 20 นาทีขึ้นไปนั้น เริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 เมื่อปี 2013 ที่ผ่านมา จากข้อมูลของ FreeWheel เผยว่าโฆษณาที่ปรากฏในระหว่างการชมวิดีโอแบบ Long-Form Video ที่เผยแพร่ผ่านเครือข่ายของทางองค์กรนั้นมีอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นถึง 86% แบบปีต่อปีในช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2013

นอกจากจะมีการเปิดชมที่มากขึ้นแล้ว อัตราการชมวิดีโอจนจบนั้นยังเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย โดยปัจจุบันผู้บริโภคส่วนมากมีแนวโน้มว่าจะชมโฆษณาที่ฉายระหว่างการชมวิดีโอแบบ Long-Form Video จนจบมากกว่า Short-Form Video (ความยาว 0-5 นาที) และ Medium-Form Video (5-20 นาที) อีกด้วย

โดยโฆษณาที่มีความยาวเพียง 15 วินาทีระหว่างการชม Long-Form Video อื่นๆ นั้นเป็นโฆษณาผู้บริโภคมีแนวโน้มว่าจะรับชมจนจบถึง 92% ในขณะที่หากโฆษณาที่มีความยาว 15 วินาทีปรากฏบน Short-Form และ Medium Form แนวโน้มการชมโฆษณาที่มีความยาว 15 วินาทีจนจบจะลดเหลือเพียง 75% และ 82% ส่วนโฆษณาที่มีความยาว 30 วินาทีที่ฉายระหว่างการชม Long-Form Video นั้น ผู้บรอโภคมีแนวโน้มที่จะชมจนจบน้อยกว่า เพียง 90% เท่านั้น

การชมโฆษณาที่ปรากฏระหว่างการชมวิดีโอแบบ Long-Form Video นั้นได้รับความนิยมมากว่า Short-Form และ Medium-Form บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ทำให้สามารถอนุมานได้ว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตส่วนมากในปัจจุบัน หันมาชมวิดีโอประเภท Long-Form Video กันมากขึ้น อย่างเช่น ภาพยนตร์ หรือรายการโทรทัศน์ โดยผู้ใช้งานแท็บเล็ต 1 ใน 5 มีแนวโน้มจะชมโฆษณาที่ปรากฏระหว่างการชม Long-Form Video ในขณะที่ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนีแนวโน้มที่จะชมคลิปโฆษณาลักษณะดังกล่าวน้อยกว่า 14% ของพวกเขาชมโฆษณาที่ปรากฏรหว่างการชมวิดีโอแบบ Long-Form Video

 แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าวิดีโอนั้นจะเป็น Long-Form, Short Form หรือ Medium–Form ยอดการชมคลิปโฆษณาระหว่างการชมวิดีโออื่นๆ นั้นก็ยังมาจากคอมพิวเตอร์เสียส่วนใหญ่ โดยยอดการชมโฆษณาระหว่างการชมวิดีโอแบบ Long-Form บนคอมพิวเตอร์นั้นมีมากถึง 63% เช่นเดียวกันกับโฆษณาระหว่างการชมวิดีโอแบบ Short-Form และ Medium-Form ที่ยอดการชมโฆษณาจากคอมพิวเตอร์นั้นมีมากถึง 83%

ที่มา : eMarketer

ภาพ : Gigaom