Site icon Thumbsup

“ลำไย” ขายออนไลน์มาแรงไม่แพ้ทุเรียน

กระทรวงพาณิชย์ เผยข่าวที่น่าสนใจอีกครั้ง หลัง“ลำไย” กำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งผลไม้ยอดนิยมบนช่องทาง Tmall.com หลังส่งทุเรียนขึ้นแท่นไปแล้ว

หลังจากที่ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือกับ Tmall.com ยักษ์ใหญ่ตลาดออนไลน์สัญชาติจีน จัดกิจกรรม “Thai Flagship Store Business Matching” ภายในงาน THAIFEX – World of Food Asia 2018 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่า นักธุรกิจหลายคนสนใจคัดเลือกสินค้าคุณภาพของไทยไปขึ้นขายบนเว็บไซต์ Tmall.com มากมาย โดยเฉพาะลำไยที่คาดว่าจะมีคำสั่งซื้อลำไยจากไทยเพื่อขายบน TMall.com ประมาณ 8,000-10,000 ตัน คิดเป็นมูลค่าราว 200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่ผ่านมา และจะโตต่อเนื่องภายใน 3 ปีมากกว่า 100% ทุกปี

งานน้ีชาวสวนมีช่องทางออนไลน์มาช่วยสนับสนุนรายได้อีกช่องทางหนึ่งแล้ว