เป็นข่าวออกมาช่วงปลายปีที่ผ่านมาว่า เอเยนซี่โฆษณา “Maxus” ชนะการดูแลลูกค้า L’Oreal ซึ่งเตรียมงบการตลาดสำหรับประเทศไทยไว้สูงถึง? 59.64 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,800 ล้านบาท) แต่ประเด็นคือในส่วนออนไลน์จะวางสักเท่าไหร่?
สำหรับ thumbsup เรานำเสนอเรื่องราวของธุรกิจดิจิตอลในเมืองไทย ก็เลยขอเจาะเฉพาะตรงส่วนการตลาดออนไลน์ ซึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือการสลับกันระหว่างเอเยนซี่กับลูกค้า เพราะ “Maxus” อยู่ในการดูแลอยู่โดยบริษัท mInteraction? และก่อนหน้านี้ “กรณิการ์ กลีบแก้ว” ผู้ดูแลการตลาดออนไลน์ทั้งหมดของ L’Oreal ก็เคยร่วมงานอยู่กับทาง mInteraction คนกันเองวนอยู่เช่นนี้เอง
งบการตลาดออนไลน์สำหรับ L’Oreal ในเมืองไทยปีนี้จึงน่าจะมีจำนวนมากพอสมควร และแน่นอนว่าในฐานะผู้บริโภคทั่วไป เราจะได้เห็นแคมเปญการตลาดออนไลน์ใหญ่ๆ ในปีนี้แน่นอน
ข้อมูลบางส่วนจาก Campaign Singapore