เก็บตกสีสัน “วันลิปสติกแห่งชาติ” หรือ National Lipstick Day เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา แบรนด์ความงามอย่าง L’Oréal Paris เฉลิมฉลองวันนี้ด้วยการอัดฉีดแคมเปญสู่โลกโซเชียลอเมริกัน ดึงเหล่าเซเลบฯและ influencer มาแชร์เรื่องราวสีลิปสติกที่ชอบ จนทำให้แฮชแทก #ReadMyLips ฮอตฮิตโดดเด่นไม่แพ้อีเวนท์ใด
L’Oréal Paris ระบุในจดหมายประชาสัมพันธ์ว่าแคมเปญโซเชียลล่าสุดของบริษัทออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าของแบรนด์ในสหรัฐฯ โดยแคมเปญนี้มีแฮชแทค #ReadMyLips เป็นตัวเอกในการเชื่อมสโลแกนเพราะคุณคู่ควรหรือ “Because You’re Worth It” เข้ากับชีวิตจริง
สิ่งที่ L’Oréal Paris แฝงในแคมเปญนี้คือการเปิดตัวลิปสติกสีใหม่ Colour Riche Matte Lipstick โดยเซเลบฯและ social media influencer ทุกรายที่ใช้แฮชแทก #ReadMyLips และ #lorealparis แล้วติดแทก @lorealmakeup ในโพสต์ ก็จะถูกรวมเข้าสู่ “global platform” ซึ่งบางโพสต์จะถูกแชร์บนช่องทางโซเชียลของ L’Oréal Paris หลากหลายทาง
ความรู้ที่เราได้รับจากข่าวนี้คือกรณีศึกษาการทำแคมเปญระดับโลกของแบรนด์อย่าง L’Oréal Paris ความจริงจังของ L’Oréal ในการผลักดันความรู้สึกของคนรักสวยรักงามผ่านธีมของวันพิเศษอย่าง National Lipstick day นั้นทำให้มีภาพและวิดีโอมากมายถูกส่งไปทั่วโลกโซเชียลอย่างน่าประทับใจ ซึ่งสามารถสะท้อนภาพสินค้าหลักของแบรนด์ออกมาได้แนบเนียนและโดดเด่น
นี่คืออีกรูปแบบสำคัญของการทำแคมเปญที่ไม่ต้องเน้นการสร้างสรรค์ข้อความเพื่อโปรโมทที่เลิศหรู แต่ขอให้เนื้อหาเป็นตัวสื่อภาพสินค้าแบบเหนือชั้น บนโอกาสอีเวนต์ที่เข้ากัน ทำให้เกิดเป็นแรงผลักดันที่เสริมทุกองค์ประกอบสุดลงตัว
ที่มา: MarketingDive