L’Oréal กลายเป็นแบรนด์ความงามค่ายแรกที่ประเดิมสร้างฟิลเตอร์ Snapchat Lens อย่างเป็นทางการเพื่อเสริมแต่งเส้นขอบตาคมเข้มให้ผู้ถ่ายภาพเซลฟี่แบบอัตโนมัติ โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเวลาที่ “the First Beauty Brand Snapchat Lens Sponsored eyeliner filter” นี้เปิดให้บริการจนกลายเป็นกระแสพูดถึงชั่วข้ามคืน
ไม่ต้องกังวลเรื่องมือไม่นิ่งหรือการล้างอายไลเนอร์ที่เป็นอุปสรรคให้สาวหลายรายไม่อยากเขียนขอบตาตัวเอง เพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา L’Oréal Paris เปิดให้ชาว Snapchat ถ่ายภาพเซลฟี่เพื่อชมภาพตัวเองมีดวงตาสวยคมโฉบเฉี่ยว โดยคุณสมบัตินี้เป็นโฆษณาสินค้ากลุ่มอายไลเนอร์ของ L’Oréal ชื่อ Infallible Silkissime
ฟิลเตอร์โฆษณานี้คือโฆษณาในรูป Snapchat lens ชิ้นแรกของ L’Oréal เช่นเดียวกับเลนส์อื่นของ Snapchat ผู้ใช้สามารถใช้ฟิลเตอร์นี้ในภาพถ่ายของตัวเอง โดยไม่เพียงอายไลเนอร์ ฟิลเตอร์นี้ยังช่วยแต่งแต้มภาพใบหน้าของผู้ใช้ทั้งมาสคาร่า รองพื้น และเติมสีสันให้เรียวปากด้วย
รายงานระบุว่า ทีมออกแบบเลนส์นี้เป็นทีมงานของ L’Oréal เอง โดยทีม in-house ของ L’Oréal ทำงานร่วมกับ Snapchat โดยตรงเพื่อทำแคมเปญนี้ เรียกว่าโฆษณาที่มีอายุเพียง 24 ชั่วโมงชิ้นนี้ไร้เงาเอเจนซี่ใดๆ
ประเด็นนี้นำไปสู่การตีความเรื่องราคามหาโหดของอัตราโฆษณาบน Snapchat โดยมีข่าวลือว่าการลงโฆษณา Snapchat lens นั้นมีต้นทุนมากกว่า 450,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 15 ล้านบาท และอาจสูงถึง 750,000 เหรียญสหรัฐ ราว 26 ล้านบาทในช่วงวันหยุดยาวที่มีเทศกาลสำคัญ
ราคามหาโหดทำให้แบรนด์ต้องลดค่าใช้จ่ายรัดเข็มขัดให้มากที่สุด ก่อนหน้านี้ แบรนด์อย่าง Taco Bell เองก็เคยร่วมมือกับ Snapchat ในการทำแคมเปญ Cinco de Mayo เช่นกัน อย่างไรก็ตาม เงินทุนและแรงงานที่เสียไปในแคมเปญนี้แสนคุ้มค่า เพราะแคมเปญนี้ถูกชมมากกว่า 224 ล้านครั้งในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง
ที่มา : Adweek