จากการสำรวจพบว่า ในเม็กซิโกนั้น มีผู้ชายถึง 1 ใน 12 ที่ตาบอดสี มองไม่เห็นสีแดง ทำให้ทุกครั้งที่บรรดาสาวๆ ทาลิปสติกสีแดง แฟนของหล่อนจะมองเห็นเป็นเพียงสีน้ำตาล สีเหลืองออกน้ำตาล หรือสีม่วง เท่านั้น
Joanna Lopez ซึ่งเป็นหัวหน้าทีม creative จาก McCann ที่เม็กซิโกเล่าว่า “เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อใน ‘คุณค่าที่ดิฉันคู่ควร’ ทีมจึงทำการสื่อสารที่เน้นไปที่ข้อดีของสินค้า” และ “ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ให้ผู้หญิงได้เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น และทำให้พวกเธอได้รู้สึกเชื่อมโยงกับแบรนด์”
ทีมงานได้ให้ 7 คู่รักมาเป็นตัวแทนในวิดีโอ บอกเล่าเรื่องราวของความรักที่ฝั่งผู้ชายไม่สามารถมองเห็นสีแดง โดยวันที่ถ่ายทำนั้น ทีมงานให้ฝั่งผู้หญิงทาลิปสติกจากลอรีอัล คอลเลกชัน Color Riche
เรื่องราวในคลิปแสดงให้เห็นทั้งความคิดในฝ่ายของผู้หญิงที่รู้สึกว่า สามีไม่เคยรับรู้ ไม่ว่าเธอจะเปลี่ยนสีเล็บ หรือเปลี่ยนเฉดสีลิปสติก และฝั่งผู้ชายที่รู้สึกอึดอัดใจกับการเห็นสีผิดๆ เพราะบางครั้ง ‘สี’ ก็สามารถบ่งบอกถึงความรู้สึกได้ เขาจึงอยากมองเห็นสีแดงที่เป็นสีแดงจริงๆ
ลอรีอัลได้แจกแว่นตาพิเศษที่มีเทคโลยี Enchroma ซึ่งช่วยในการมองเห็น เมื่อเหล่าคุณผู้ชายสวมแล้ว กล้องได้ฉายวิดีโอที่ซูมบริเวณปากของสาวๆ ที่กำลังพูดทักทายอยู่ สุดท้ายเมื่อผู้ชายได้เห็นสีแดงเป็นครั้ง จากปากของผู้หญิงที่พวกเขารัก ปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นในวิดีโอจึงน่าประทับใจ
แคมเปญนี้ใช้ชื่อว่า #ThisIsMyRed ซึ่งตอนนี้ที่แมกซิโกได้จัดกิจกรรมต่อยอด โดยการเชิญชวนสาวๆ แชร์ภาพของตัวเองที่กำลังใช้เฉดสีแดงที่ตัวเองชื่นชอบแล้วติด hashtag #EsteEsMiRojo หรือ #ThisIsMyRed
ที่มา : Digiday