ไม่ต้องสงสัยแล้วว่าบริการถ่ายทอดวิดีโอสดหรือ live video นั้นจะทำประโยชน์ให้แบรนด์ค้าปลีกได้อย่างไร เพราะสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ค้าปลีกสินค้าสำหรับบ้านอย่าง Lowe’s ใช้ Facebook Live สร้างสีสันในการเปิดตัวโปรโมชัน Black Friday ของตัวเอง จนวิดีโอนั้นถูกเรียกชมมากกว่า 38,000 ครั้ง
Lowe’s นั้นเป็นแบรนด์ที่เน้นจำหน่ายสินค้าประเภท do-it-your-self home improvement เพื่อรับกับเทศกาล Black Friday ที่กำลังจะมาถึง Lowe’s จึงเปิดตัว 11 โปรโมชันร้อนด้วยวิดีโอถ่ายทอดสด 20 นาทีผ่านบริการ Facebook Live เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
Lowe’s ไม่ได้เปิดเผบงบประมาณที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์วิดีโอสดนี้ แต่ Lowe’s ลงโฆษณาวิดีโอบน Facebook มานานกว่า 2 สัปดาห์เต็มเพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนรู้ว่าจะมีอีเวนต์ livestream ซึ่งจะชวนทุกคนมาเปิดกล่องความลับร่วมกัน
กล่องความลับนี้เป็นที่มาของชื่ออีเวนต์ถ่ายทอดวิดีโอสด “Mystery Box Bonanza” ซึ่งก่อนหน้านี้ Lowe’s ลงมือทดลองถ่ายทอดวิดีโอในแคมเปญนี้เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนผ่าน Facebook Live ในช่วงสั้นๆจนพบว่ามีผู้ชมเรียลไทม์มากกว่า 2,700 ราย ซึ่งในเวลาต่อมา วิดีโอนั้นถูกบันทึกว่ามีผู้ชมมากกว่า 1.4 ล้านครั้ง
ความเคลื่อนไหวเรื่องวิดีโอสดนี้เกิดขึ้นหลังจาก Lowe’s จัดงบประมาณอัดฉีดโฆษณาบน Facebook ตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา โดยไม่เพียงวิดีโอสด Lowe’s ยังเคยทดลองเผยแพร่คลิปวิดีโอแบบ 360 องศาบน Facebook เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวิดีโอสอนงานปรับปรุงบ้านแบบง่ายๆด้วยตัวเอง
ที่มา : Adweek