สมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย (MAAT) ได้จัดงานประกาศผลรางวัล MAAT Media Award ครั้งที่ 3 โดยมอบ 7 รางวัลให้ผลงานที่ใช้สื่อยอดเยี่ยม ช่วยเร่งให้อุตสาหกรรมก้าวล้ำไปอีกขั้น TRANSFORMATION ทันยุคของสื่อที่เปลี่ยนไป
ทั้งนี้ รางวัลต่างๆ ได้มอบให้กับผลงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ นำวงการสู่ระดับสากล มอบ 7 รางวัลให้ผลงานใช้สื่อยอดเยี่ยม จาก 23 แคตตากอรี่ ใช้งานประกวดนี้เป็นแรงขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก้าวล้ำไปอีกขึ้นด้วยแนวคิด TRANSFORMATION
นายปริทัศ มุ่งประสิทธิชัย อุปนายกสมาคมมีเดียเอเยนซี่ และธุรกิจสื่อแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า การมอบรางวัล MAAT Media Awards 2018 ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งมีสมาชิกที่ส่งผลงานเข้ามาถึง 114 ผลงาน จำนวนลดลงจากปีที่ผ่านมา แต่ผลงานที่เข้าประกวดมีคุณภาพอย่างชัดเจน คือได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในการใช้สื่ออย่างสร้างสรรค์ ทั้งในด้านการวางแผนกลยุทธ์ที่แตกต่างสร้างความโดดเด่นให้แก่วงการเป็นอย่างมาก
“การตัดสินผลงานที่ส่งเข้าถึง 114 ผลงาน ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากคณะกรรมการในการตัดสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงวุฒิจากผู้ประกอบการด้านธุรกิจสื่อ นักการตลาด และคณาจารย์จากสถาบันต่างๆ ทำให้ได้ผลงานที่โดดเด่นในด้านความคิดสร้างสรรค์ในการวางแผนสื่อ และการใช้สื่ออย่างมีประสิทธิภาพ ทุกท่านได้ช่วยกันกลั่นกรองผลงานทุกชิ้นจนได้ผลงานที่โดดเด่น และทรงคุณค่า”
ในการประกวด MAAT Media Awards 2018 ภายใต้แนวคิด Transformation นี้แบ่งรางวัลออกเป็น 23 ประเภท โดยผลงานที่แต่ละเอเยนซี่นำเสนอจะต้องเป็นผลงานที่เผยแพร่จริงในช่วงเดือน มกราคม 2560 ถึง ธันวาคม 2561 และมีผลงานที่เข้าสู่รอบ Finalist ถึง 61 รางวัล และผ่านการคัดเลือกได้รับรางวัล 46 รางวัล ตามแคตตากอรี่ต่างๆ ซึ่งแบ่งเป็น Gold, Silver และ Bronze ตามลำดับ
เพิ่ม 3 หมวดหมู่ในการตัดสิน
ในการตัดสินครั้งนี้ได้เพิ่มหมวดหมู่จากเดิมขึ้นอีก 3 กลุ่ม เพื่อให้อุตสาหกรรมก้าวทันกับเทรนด์ transformation ที่เกิดขึ้น หรือเกิดใน Global สมาคมฯ จึงได้เพิ่มอีก 3 แคตากอรี่ คือ
- Best use of Media for Good หรือ การ transform องค์กรที่จะทำความดีมากขึ้น
- Best use of Data หรือ การ transform data ข้อมูล ตัวเลขต่างๆ
- Best use of Media Automation การ transform เข้าไปในโลก AI
ผลรางวัลใน MAAT Media Award 2018 มีผู้ได้รับรางวัล Gold 7 ผลงาน, Silver 12 ผลงาน และ Bronze 27 ผลงาน จาก 23 แคตากอรี่ โดยที่แคตากอรี่ Best use of Magazine ไม่มีผู้ส่งเข้าประกวด และ Best of Search ไม่มีผู้ผ่านผลงานตั้งแต่รอบแรก
นายปริทัศ ได้กล่าวเสริมว่า “ผลงานทุกชิ้นนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อวงการโฆษณา ในการเป็นกรณีศึกษา หรือนำไปประยุกต์ใช้ จากความสำเร็จของผลงานต่างๆ กล่าวได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นในการ Transformation ของอุตสาหกรรมทั้งมีเดียเอเยนซี่ และเจ้าของสื่อ
การจัดงานครั้งนี้จึงเสมือนการ กระตุ้นให้วงการต้องก้าวไปพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง ไม่เพียงแค่ก้าวให้ทัน แต่ต้องก้าวนำในโลกแห่งการสื่อสาร หรือกล่าวได้ว่า “กล้าที่จะเปลี่ยน พร้อมที่จะปรับ” ไปพร้อมกัน การจัดงานครั้งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าอุตสาหกรรมสื่อของเราสามารถแข่งขันในระดับสากลได้อย่างแน่นอน”