ไม่แน่ โลกอาจกำลังหมุนเข้าสู่ยุคที่สาวๆ จะอดไปเนียนลองเครื่องสำอางที่ร้านค้าแล้ว เพราะเครื่องสำอางดัง MAC จัดกระจกเสมือนจริง AR ขนาดใหญ่เบิ้มให้ทุกคนในร้านสามารถลองเครื่องสำอางได้ง่ายสะดวกรวดเร็ว แถมยังลองเล่นได้หลากหลายชนิดใบหน้าไม่ช้ำเพราะไม่ต้องล้างแล้วลองใหม่
ตามจดหมายประชาสัมพันธ์ MAC Cosmetics เปิดตัวกระจกทดลองสินค้ารุ่นใหม่ในร้านที่สหรัฐอเมริกาตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จุดประสงค์สำคัญคือการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ทดลองเครื่องสำอางแบบเสมือนจริงผ่านเทคโนโลยี augmented reality (AR)
ตัวกระจกนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัทชื่อ ModiFace สามารถแสดงสไตล์การแต่งแต้มสีบนดวงตาแบบเสมือนได้ 29 สี ในรูปแบบวิดีโอสดหรือ live video เพื่อให้ผู้ใช้ได้ชม เบื้องหลังของกระจกนี้คือเทคโนโลยีติดตามใบหน้าหรือ Facial tracking technology ที่จะวิเคราะห์โครงสร้างใบหน้าของผู้ใช้ราว 30 ครั้งต่อวินาที
การเปิดตัวกระจกนี้ทำให้ลูกค้าไม่ต้องรอช่างแต่งหน้า makeup artist ตัวจริง ขณะเดียวกันแบรนด์ก็ไม่ต้องสิ้นเปลืองสินค้า และให้ความรู้สึกสมจริงกับลูกค้านักช็อปที่ไม่ชื่นชอบการโหลดแอปพลิเคชันแต่งหน้า AR มาเล่นบนโทรศัพท์มือถือตัวเอง
กระจก AR ที่เปิดใช้ในร้านเครื่องสำอาง MAC เฉพาะในสหรัฐอเมริกานี้ คาดว่าจะถูกส่งมาติดที่ร้านค้าในประเทศอื่นทั่วโลกช่วงต้นปีหน้า (2018)
ที่มา: DigitalTrend