น้ำจิ้มไก่ตรา ‘แม่ประนอม’ ประกาศเตรียมรีแบรนด์เพื่อให้ทันกับยุคสมัยปัจจุบันภายใต้คอนเซปต์ “คู่ครัวตัวแม่” โดยเฟซบุ๊ก ‘Maepranom’ ได้โพสต์โลโก้ใหม่ ตีความกรอบหลากรสชาติของผู้หญิงโดย 4 ศิลปินหญิงล้วน
โดยโพสต์ได้ระบุว่า “ปี 1959 แม่ประนอมเกิดมาพร้อมกรอบ…ที่กำหนดโดยผู้ชาย ปี 2020 นี้ แม่ขอออกจากกรอบเดิม สร้างกรอบใหม่ที่ผู้หญิงกำหนดเอง”
กรอบ…นอก แต่นุ่มใน ไม่อ่อนข้อเหมือนข้อไก่ แต่ยังนุ่มในกับใครที่รักเรา โดย Pink ‘Chatchanok Wongvachara’
“กรอบ…เด้ง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเล่น
“อย่าลืมกอบโกย..ความสำเร็จ แม้เป็นเวิร์กกิ้งวูแมน..แต่ยังแม่นเรื่องทำอาหาร” โดย Fxaq27 ‘Phurichaya Panyasombat’
“รักษากรอบ…หน้า ไม่ให้ฝ้าขึ้นในวันทอดๆ จนเพื่อนลูกเผลอเรียกว่า…
นอกจากนี้แม่ประนอมยังให้ข้อคิดชีวิตคู่และบทเรียนชีวิตครัว โดยได้ปรับรูปแบบโพสต์เป็นภาพอาหารประกอบกับน้ำพริก น้ำจิ้ม น้ำพริกแกง เครื่องปรุงรสสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์พร้อมปรุง และผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายชนิด ซึ่งสามารถปรับใช้กับครัวได้ทุกขั้นตอน
แบรนด์ ‘แม่ประนอม’ ได้เปลี่ยนรูปแบบการสื่อสาร ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคใหม่ ซึ่งเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มีการใช้ Quote คำคมแฝงการติดตลกให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น
อย่างไรก็ตาม การรีแบรนด์เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ เพื่อสร้างภาพจำในใจคน ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จและความต้องการที่มากขึ้น แต่สุดท้ายแบรนด์เองก็ต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุดและมีสิ่งที่จูงใจลูกค้ามากกว่าแบรนด์คู่แข่งอื่นๆ ด้วย
ทั้งนี้ บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2502 โดยคุณศิริชัย และคุณประนอม แดงสุภา โดยเริ่มจากผลิตสินค้าเพียงชนิดเดียว คือ น้ำพริกเผาไทยบรรจุขวดแก้ว ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราแม่ประนอม”
ข้อมูลจาก Maepranom