Site icon Thumbsup

‘แม่ประนอม’ ประกาศรีแบรนด์ ครั้งแรกในรอบ 60 ปี

น้ำจิ้มไก่ตรา ‘แม่ประนอม’ ประกาศเตรียมรีแบรนด์เพื่อให้ทันกับยุคสมัยปัจจุบันภายใต้คอนเซปต์ “คู่ครัวตัวแม่” โดยเฟซบุ๊ก ‘Maepranom’ ได้โพสต์โลโก้ใหม่ ตีความกรอบหลากรสชาติของผู้หญิงโดย 4 ศิลปินหญิงล้วน

โดยโพสต์ได้ระบุว่า “ปี 1959 แม่ประนอมเกิดมาพร้อมกรอบ…ที่กำหนดโดยผู้ชาย ปี 2020 นี้ แม่ขอออกจากกรอบเดิม สร้างกรอบใหม่ที่ผู้หญิงกำหนดเอง”

ภาพจาก Maepranom

กรอบ…นอก แต่นุ่มใน ไม่อ่อนข้อเหมือนข้อไก่ แต่ยังนุ่มในกับใครที่รักเรา โดย Pink ‘Chatchanok Wongvachara’

ภาพจาก Maepranom

“กรอบ…เด้ง ทั้งเรื่องงานและเรื่องเล่น ให้ลูกกล้าแอดเฟรนด์” โดย Prang ‘Vipaluk Siriplanond’

ภาพจาก Maepranom

“อย่าลืมกอบโกย..ความสำเร็จ แม้เป็นเวิร์กกิ้งวูแมน..แต่ยังแม่นเรื่องทำอาหาร” โดย Fxaq27 ‘Phurichaya Panyasombat’

ภาพจาก Maepranom

“รักษากรอบ…หน้า ไม่ให้ฝ้าขึ้นในวันทอดๆ จนเพื่อนลูกเผลอเรียกว่า…คุณพี่” โดย Piggymonsterr ‘Kitticha Yoskeaw’

นอกจากนี้แม่ประนอมยังให้ข้อคิดชีวิตคู่และบทเรียนชีวิตครัว โดยได้ปรับรูปแบบโพสต์เป็นภาพอาหารประกอบกับน้ำพริก น้ำจิ้ม น้ำพริกแกง เครื่องปรุงรสสำเร็จรูป ผลิตภัณฑ์พร้อมปรุง และผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายชนิด ซึ่งสามารถปรับใช้กับครัวได้ทุกขั้นตอน

แบรนด์ ‘แม่ประนอม’ ได้เปลี่ยนรูปแบบการสื่อสาร ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ทันสมัยมากขึ้น ตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคใหม่ ซึ่งเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง มีการใช้ Quote คำคมแฝงการติดตลกให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น

ภาพจาก Maepranom

อย่างไรก็ตาม การรีแบรนด์เป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ เพื่อสร้างภาพจำในใจคน ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จและความต้องการที่มากขึ้น แต่สุดท้ายแบรนด์เองก็ต้องตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุดและมีสิ่งที่จูงใจลูกค้ามากกว่าแบรนด์คู่แข่งอื่นๆ ด้วย

ทั้งนี้ บริษัท พิบูลย์ชัยน้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม จำกัด ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2502 โดยคุณศิริชัย และคุณประนอม แดงสุภา โดยเริ่มจากผลิตสินค้าเพียงชนิดเดียว คือ น้ำพริกเผาไทยบรรจุขวดแก้ว ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราแม่ประนอม”

ข้อมูลจาก Maepranom