เป็นที่รู้ๆกันอยู่ในหมู่นักการตลาดมาตลอดว่าโฆษณาในหน้าแม็กกาซีนเป็นช่องทางที่สามารถดึงความสนใจของผู้อ่านได้อย่างมาก
ไม่ว่าจะจากสีสัน เนื้อหาที่น่าตื่นตาตื่นใจ เข้าใจง่าย และภาพที่ผ่านการตกแต่งมาอย่างน่าสนใจนั้นทำให้การลงโฆษณาบนแม็กกาซีนยังเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดที่แม้จะเก่า แต่ยังคงได้ผลอยู่ ซึ่งในตอนนี้หากคุณต้องการให้ผู้บริโภคเข้ามาทำความรู้จักแบรนด์ของคุณบนเว็บไซต์ การลงโฆษณาในแม็กกาซีนอาจช่วยให้แคมเปญของคุณบรรลุเป้าหมายได้ง่ายขึ้น
จากผลการศึกษาของ GfK MRI พบว่าสินค้าหลากหลายตั้งแต่เครื่องสำอางค์ จนถึงทริปท่องเที่ยวบนเรือสำราญที่ได้ลงโฆษณาบนแม็กกาซีนนั้นต่างประสบความสำเร้จในการดึงผู้อ่านเข้าไปยังเว็บไซต์ เนื่องด้วยเนื้อหาแม็กกาซีนแต่ละเล่มนั้นเดิมก็มีเนื้อหาที่ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายอยู่แล้ว
ข้อมูลดังกล่าวเก็บจากโฆษณาในแม็กกาซีนที่ลงเพียง 1 หน้าในแม็กกาซีนแต่ละเล่มกว่า 30,352 ชิ้นในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา โดยศึกษาว่ามีโฆษณาชิ้นใดบ้างที่พวกเขาจำได้ และพวกเขาเข้าเว็บไซต์ของแบรนด์ใดที่ลงโฆษณาในแม็กกาซีนบ้าง ซึ่งจากการอ่านโฆษณาทั้งหมด 13% ของผู้อ่านได้เข้าไปยังเว็บไซต์ของแบรนด์นั้นๆ ทำให้โฆษณาในแม็กกาซีนเป็นอีกช่องทางที่นักการตลาดไม่สามารถละเลยได้
อย่างเช่นก่อนหน้านี้ที่ทาง Louis Vuitton ได้ออกแอปพลิเคชันทั้งบน iOS และ Android ให้ผู้ใช้สามารถแสกนภาพโฆษณาในหน้าแม็กกาซีน เพื่อเข้าถึงเบื้องหลังการถ่ายทำแฟชันเซ็ทนั้น สินค้าในภาพ และที่ตั้งร้านค้า หลัง QR Code ได้รับความนิยมลดลงเรื่อยๆ เป็นอีกแนวทางในการใช้ Print Ad ที่มีรสนิยมและเก๋ไปอีกแบบนะคะ
ภาพ Barefoot Contessa,PSFK