สำหรับใครที่รอคอยจะได้เห็นแคมเปญ AR จากค่าย Blippar ตอนนี้มีการเปิดตัวแคมเปญ AR แคมเปญแรกในเอเชียแปซิฟิกของทาง Blippar แล้วที่สิงคโปร์ โดยร่วมมือกับ Mindshare และไอศกรีม Magnum จากค่าย Unilever ให้ผู้บริโภคสามารถออกแบบส่วนผสมของไอศกรีม Magnum ได้ตามความต้องการ
แคมเปญนี้ใช้ชื่อว่า “Make My Magnum” ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถสั่งทำ Magnum แบบ Personalize ได้ตามความชอบส่วนตัว โดยใช้เทคโนโลยี ARDP ของทาง Blippar ซึ่งความพิเศษของเทคโนโลยีนี้ก็คือ สามารถเข้าถึงประสบการณ์ AR ได้ผ่านแบนเนอร์โฆษณา โดยไม่ต้องติดตั้งแอปพลิเคชันใด ๆ ลงบนสมาร์ทโฟนเพิ่มเติมเลยแม้แต่ตัวเดียว
โดยผู้บริโภคจะเลือกท็อปปิ้งได้สามชนิดจากทั้งหมด 18 ชนิด เมื่อเลือกได้แล้ว ก็สามารถบันทึก Magnum ที่ออกแบบเอาไว้ได้และสามารถสั่งซื้อไอศกรีมที่ออกแบบนี้ได้จากร้าน Pleasure Store ซึ่งตั้งอยู่ในห้างอิออนมอลล์บนถนนออร์ชาด
ความพิเศษอีกประการหนึ่งคือ ถ้าเกรงว่าจะไปไม่ถูก ในประสบการณ์ AR มีแทรกแผนที่จาก Google Maps ลงไปด้วย เพื่อพาลูกค้าไปยังร้านค้าได้อย่างถูกต้อง แถมตอนจ่ายเงินยังมีส่วนลดด้วยจ้า เพราะงานนี้ Magnum ต้องการสร้าง Engagement ล้วน ๆ
อ่านเพิ่มเติมได้ที่ CampaignAsia