ถ้าพูดถึงปรมาจารย์นักวิชาการสายการตลาด ทุกคนน่าจะรู้จัก Philip Kotler เพราะเขาเป็นเจ้าของตำราการตลาดที่นักการตลาดในบ้านเราให้ความเคารพนับถือมากที่สุดคนหนึ่ง เมื่อปีก่อนเขาได้ออกหนังสือ Marketing 4.0 ออกมา ล่าสุดทางเนชั่นบุ๊คส์แปลไทยเรียบร้อยภายใต้ชื่อว่า “การตลาด 4.0 สู่ยุคการตลาด 4.0” แปลโดยคุณณงลักษณ์ จารุวัฒน์
ใครที่เคยอ่านหนังสือของ Kotler จะรู้ว่าปกติจะค่อนข้างปรัชญา (อย่างเล่ม Marketing 3.0 ก่อนหน้านี้) แต่เล่มนี้กลับมีเนื้อหาเรียบง่ายอ่านสบาย ครับ มันเป็นการเอาหลักการการตลาดแต่ละชิ้นแต่ละส่วนมาสอดประสานกันกับวิถีชีวิตผู้บริโภคยุคใหม่อย่างลงตัว แนะนำอย่างยิ่งครับ