การทำตลาดในรูปแบบเดิมอาจมองว่าสาวโสดเป็นกลุ่มคนที่ไม่ได้มีกำลังซื้อในหลายธุรกิจมากนัก (ซึ่งไม่นับกลุ่มแฟชั่น เครื่องสำอางค์) จนละเลยที่จะสื่อสารแบรนด์ที่เหมาะสมกับลูกค้ากลุ่มนี้ อย่างเช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ เทคโนโลยีหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพราะต่างก็ “คิดไปเอง” ว่าผู้หญิงทำไม่ได้ ก็เลือกที่จะเมินเฉยเสียดีกว่า
แต่การคิดไปเองแบบนั้น อาจต้องบอกว่าผิดไปเสียแล้ว โดย 48% ของผู้หญิงที่เข้าร่วมทำการสำรวจตลาด Origin Holiday และ Match Media Group นี้ เป็นกลุ่มสาวโสด วัย 30-45 ปี ที่ยังไม่มีครอบครัวและลูกน้อย แต่รู้สึกว่าพวกเธอถูกเมินเฉย
จากข้อมูลของ Pew Research ที่ Origin และ Match Media Group นำมาใช้เป็นแหล่งอ้างอิง แสดงให้เห็นว่า แบรนด์ต่างๆ จำเป็นต้องพิจารณากำลังซื้อและกลยุทธ์ที่เหมาะสมอีกครั้ง แม้จะมีจำนวนของสาวโสดที่ยังไม่เคยแต่งงาน ถึง 20% ไม่แจ้งสถานะ 44% แต่คนเหล่านี้มีทำรายได้ต่อเดือนกว่า 75,000 เหรียญสหรัฐหรือมากกว่านั้นจากที่มีการระบุไว้ในเว็บไซต์หาคู่
โดยกลุ่มสาวโสด ที่มีอำนาจในการตัดสินใจซื้อสินค้าใช้เม็ดเงิน ตั้งแต่ 5-15 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั้งมีรายได้ที่ดีขึ้นกว่าเดิมถึง 60% แน่นอนว่าพวกเธอเป็นผู้มีอำนาจในการซื้อสินค้าประเภทเดียวกับผู้ชาย อย่างเช่น รถยนต์ อุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่ง 35% ของสาวๆ พวกเธอตัดสินใจซื้อรถด้วยตัวเอง ในขณะที่ 26% คิดว่าพวกเธอคล่องตัวกว่าในการใช้ชีวิตคนเดียว แต่แบรนด์สินค้าที่ “ระบุ” ว่าเหมาะกับผู้ชายเหล่านี้กลับเลี่ยงที่จะสื่อสารกับพวกเธอ
แม้ว่าก่อนหน้านี้ นักการตลาดหลายรายจะพยายามแยกสถานะเรื่องเพศใหม่เพื่อนำมาวิเคราะห์ตลาดอย่างเหมาะสม แต่ผลการวิจัยชุดนี้ชี้ให้เห็นว่า การตัดสินใจซื้อของสาวโสดในยุคนี้ไม่ต้องอ้างอิงถึงคนในครอบครัวอีกต่อไป หากพวกเธอมีเป้าหมายก็จะเดินหน้าและตัดสินใจเอง
ด้วยความอิสระในความคิดและกล้าได้กล้าเสียของสาวโสดแสดงให้เห็นถึงคุณภาพในการใช้จ่ายที่สูงขึ้น หากแบรนด์ต้องการจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็ไม่ควรมองแค่สาวๆ กลุ่มอายุน้อยร้อยล้านเพียงอย่างเดียว
หลายแบรนด์สินค้าก็ยึดติดกับการให้ผู้ชายเป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง ซึ่งเห็นได้ชัดว่า สาวๆ เขาก็ตัดสินใจซื้อสินค้าภายในบ้านเองแล้ว อย่างเช่น Home Depot แม้จะไม่มีเม็ดเงินที่สาวๆ ใช้จ่ายกับจำนวนครั้งที่เดินเข้ามาในร้าน แต่จากพฤติกรรมของผู้บริโภคและข้อมูลตัวเลขที่จ่ายไปก็น่าจะพอแล้ว
โดย Home Depot จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ดึงดูดใจสาวๆ ผ่านวลีที่ว่า “Do it Herself” เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าพวกเธอสามารถประกอบสินค้าของบริษัทได้เองไม่ต้องง้อใคร และเมื่อสรุปยอดรายได้ในปี 2017 ของ Home Depot ก็พบว่า มียอดขายและรายได้เพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์
หรือแม้กระทั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ที่เริ่มให้ความสนใจกับลูกค้าสาวๆ มากขึ้น เพราะพวกเธอซื้อเหล้าและไวน์มากกว่าเดิม แม้แบรนด์ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยให้ความสนใจกับผู้หญิง แต่ผู้ผลิตแอลกอฮอลล์อย่าง Diageo และ AB Inbev ก็พยายามเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวกับเรื่องเพศมากขึ้น เช่น Guinness, Tanqueray และ Bailey’s ได้เปิดตัวโครงการ Freeing Bid ช่วงกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่มีการเรียกร้องให้ธุรกิจของพวกเขามีผู้หญิงในตำแหน่งกรรมการอย่างน้อย 1 คน เพื่อช่วยในการเสนอราคาที่เหมาะสม