ถือเป็นข่าวที่น่าสนใจมาก เมื่อ Marriott ลงทุนเปลี่ยนประตูห้องอาบน้ำ ให้กลายเป็นกระดานวาดรูปที่แชร์โซเชียลได้ ความเคลื่อนไหวนี้ทำให้ Marriott สร้างประสบการณ์ใหม่ได้ลูกค้าได้แบบไม่ซ้ำใคร ด้วยศักยภาพของเทคโนโลยีสุดสร้างสรรค์
ต้นสังกัด Marriott International ประกาศว่ากำลังเปิดให้ผู้เข้าพักที่โรงแรม Marriott Hotel ในเมือง Irvine แคลิฟอร์เนีย ได้รับประสบการณ์ไม่ซ้ำใคร ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่สามารถเก็บภาพวาดบนประตูห้องอาบน้ำที่เต็มไปด้วยฝ้าไอน้ำ ข้อมูลภาพที่ถูกเก็บได้จะถูกส่งต่อไปยังอีเมลของผู้เข้าพัก เพื่อให้ทุกคนตัดสินใจนำภาพนั้นไปใช้ได้ตามต้องการ
ในแถลงการณ์ของ Marriott ระบุว่าเบื้องหลังแนวคิดนี้มาจากการสำรวจประจำปีนี้ Marriott International พบว่าราว 51% ของกลุ่มตัวอย่างที่เป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นยอมรับว่ามักจะเกิดไอเดียแจ่มว้าวขณะอาบน้ำ ดังนั้นเพื่อไม่ให้หลงลืมไป Marriott จึงอาสาทำเครื่องมือให้ลูกค้าสามารถบันทึกไอเดียทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย
รายงานระบุว่าการสำรวจนี้ครอบคลุมนักเดินทางกว่า 5,000 ราย ผลการสำรวจนี้ตรงกับแนวทางของ Marriott ที่ต้องการหาทางนำเทคโนโลยีมาสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า การเปลี่ยนประตูห้องอาบน้ำมาเป็นกระดานวาดภาพหรือ sketch pad จึงเกิดขึ้นเพื่อให้ลูกค้าประเดิมจินตนาการพร้อมกับรับความสนุกไปด้วย
ทั้งหมดนี้ Matthew Carroll รองประธานผู้จัดการแบรนด์ระดับโลก Marriott Hotels แสดงความมั่นใจในแถลงการณ์ว่าประตูดิจิทัลนี้จะสามารถเสริมภาพให้แบรนด์ Marriott ได้ ซึ่งหากโครงการนี้ตอบรับดี ก็อาจจะมีการขยายระบบให้ครอบคลุมโรงแรมสาขาอื่นในอนาคต
ที่มา: MarketingDive