อย่าเพิ่งเบื่อข่าวเรื่องแบรนด์พยายามเกาะกระแส Pokemon Go เพื่อโปรโมทตัวเอง เพราะลีลาของแต่ละเจ้านั้นเก๋ไก๋จนน่าบันทึกไว้เป็นกรณีศึกษา เช่นเดียวกับกรณีของ Marriott ที่เปิดให้หนุ่มรายหนึ่งพักโรงแรมฟรีในปารีส ฮ่องกง และซิดนีย์ เพื่อเป็นสปอนเซอร์ให้หนุ่มรายนี้สามารถจับ Pokemon ทั่วโลกได้ตามที่ฝันไว้
การโหนกระแสของ Marriott บนสมรภูมิ Pokemon Go นี้ทำในนาม Marriott Rewards ซึ่งประกาศว่าเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหนุ่ม Nick Johnson เซียน Pokemon Go วัย 28 ปีที่ต้องการครองตำแหน่งผู้สามารถจับ Pokemon ได้ทุกตัวทั่วโลกเป็นคนแรก
รายงานระบุว่า Johnson ไม่ใช่หนุ่มสติเฟื่อง แต่มีดีกรีเป็นพนักงานบริษัท Applico บริษัทพัฒนาและออกแบบแอพพลิเคชันในนิวยอร์ก สถิติล่าสุดคือหนุ่มรายนี้สามารถจับ Pokemon จำนวน 142 ตัวในสหรัฐได้สำเร็จภายใน 2 สัปดาห์
หนุ่ม Johnson ตัดสินใจติดต่อไปที่ Marriott ผ่าน Reddit เพื่อขอให้ Marriott สนับสนุนการเดินทางไปจับ Mr. Mime, Farfetch’d และ Kangaskhan ซึ่งเป็น 3 Pokemon หายากที่อาศัยในปารีส ฮ่องกง และซิดนีย์
Karin Timpone ประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Marriott International ให้ความเห็นกับความร่วมมือที่เกิดขึ้นว่าการร่วมมือกับ Nick Johnson นั้นเป็นสิ่งที่เหมาะสมกับ Marriott Rewards เพราะบริการเก็บคะแนนนี้สะท้อนว่าสมาชิกที่รักการเดินทางจะสามารถสานฝันได้ง่ายขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้ Marriott ตื่นเต้นมากในการมีส่วนช่วยให้ Nick ได้เดินทางไปทำสิ่งที่ฝันไว้และบอกเล่าเรื่องราวประสบการณ์ของเขาเอง
Marriott Rewards และ Johnson ประกาศเรื่องนี้ทั้งบนโซเชียลหลักอย่าง Snapchat, Twitter และ Instagram โดยมีการโพสต์ภาพจากโรงแรมของ Marriott ในปารีสชื่อ Renaissance Paris Arc de Triomphe Hotel รวมถึง Renaissance Hong Kong และ Pier One Sydney Harbour Autograph Collection Hotel แบบครบถ้วน พร้อมบอกเล่าเรื่องราวว่าสามารถจับ 3 Pokemon หายากได้ตามที่ตั้งใจไว้
I choose you! My pal #Pikachu at @hkrenaissance got me ready to catch em all in #HongKong. @MarriottRewards pic.twitter.com/qYMt63T4MA
— Nick Johnson (@NLJ_1) August 2, 2016
@RenArcTriomphe @MarriottIntl @RenHotels @MarriottRewards that bulge is bothering me lol
— Richard Esguerra (@mrREsguerra20) August 2, 2016
ที่มา : Adweek