ถือเป็นโรงแรมที่นำร่องดึงระบบผู้ช่วยส่วนตัวมาใช้กับห้องพักเพื่อยกภาพลักษณ์โรงแรมยุคใหม่ที่เหนือกว่ารายอื่น โดย Marriott International ประกาศใช้โรงแรม Aloft ของตัวเองในบอสตันเพื่อทดสอบระบบทั้ง Alexa และ Siri ก่อนจะวัดผลและลงมือปรับใช้กับห้องพักในพื้นที่อื่นต่อไป
ความเคลื่อนไหวของ Marriott นี้ถูกรายงานใน Bloomberg แน่นอนว่าข่าวนี้ไม่เพียงแสดงถึงอิทธิพลของระบบ digital personal assistant หรือระบบผู้ช่วยส่วนตัว แต่ยังเป็นเกมสร้างแบรนด์ที่แฝงนัยด้านการตลาดไว้ด้วย
ตามรายงานของ Bloomberg เจ้าพ่อโรงแรมใหญ่ Marriott คาดว่าจะตัดสินใจได้ว่าจะเริ่มให้บริการระบบผู้ช่วยของค่ายใดในโรงแรมเครือ Marriott ช่วงกลางปีนี้ โดยจะพิจารณาแผนขยายบริการสู่โรมแรมอื่นในเครือเช่นเดียวกัน
ผลคือลูกค้าผู้เข้าพักกับ Marriott จะสามารถใช้ระบบผู้ช่วยปัญญาประดิษฐ์ AI ในการเอ่ยปากให้เปิดไฟ เปิดม่าน ปรับอุณหภูมิ หรือเปิดทีวี เรียกว่าเป็นการนำประสบการณ์ใหม่เข้ามาสู่โรงแรมที่นอกเหนือจากความหรูหราและบรรยากาศโดยรวม
สิ่งที่น่าสนใจจากข่าวนี้ คือผู้ชนะที่ Marriott เลือกให้บริการผู้ช่วยส่วนตัวในโรงแรม ก็จะเป็นผู้ได้รับผลดีจากความเคลื่อนไหวนี้ด้วย เนื่องจากผู้เข้าพักอาจเป็นผู้ที่ไม่เคยได้สัมผัสเทคโนโลยีสั่งการด้วยเสียงมาก่อน ดังนั้นหากได้รับความประทับใจจากการเข้าพักห้องที่รองรับเทคโนโลยีนี้ ก็มีโอกาสสูงที่จะเลือกใช้เทคโนโลยีจากค่ายเดียวกันที่บ้าน
ที่มา: MarketingDive