สัปดาห์ที่แล้ว Mashable ได้รับเงินลงทุนกว่า 500 ล้านบาท จาก Turner โดยที่เงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปใช้ในการพัฒนาคอนเทนต์ร่วมกัย TBS และ TNT สถานีโทรทัศน์ชื่อดังในอเมริกา
ล่าสุด ทางบริษัทก็ออกมาประกาศเลิกจ้างกองบรรณาธิการข่าวจำนวน 30 คน รวมทั้งตำแหน่ง Chief content ด้วย เพราะต้องการโฟกัสไปที่วิดีโอคอนเทนต์มากขึ้น ตามกระแสที่เรียกว่าดิจิทัลคัลเจอร์
สำหรับ Chief Content Officer คนใหม่ของ Mashable คือ Greg Gittrich ซึ่งเคยทำตำแหน่งนี้มาแล้วที่ Vocativ เว็บข่าวดิจิทัลที่เหมือนๆ กับ Mashable ส่วน Chief Revenue Officer คนใหม่ คือ Ed Wise ที่เคยดูแลแบรนด์คอนเทนต์ของ Funny or Die และเคยทำงานให้กับ Turner Broadcasting
จะเห็นว่าผู้บริหารเบอร์ล่าสุดของ Mashable มาจากสายวิดีโอคอนเทนต์ทั้งคู่ ส่วนคนที่ถูกเลิกจ้างไปแล้ว มาจาก New York Times ซึ่งเป็นสายสิ่งพิมพ์ขนานแท้
รูปด้านล่างเป็นข้อความที่อดีตพนักงานของ Mashable ทวีต หลังจากที่มีข่าวนี้ออกมา
ที่มา : Re/code