Site icon Thumbsup

Mastercard สิงคโปร์เปิดตัว “MasterPass” ช่วยให้การช้อปปิ้งออนไลน์ง่ายขึ้น

ด้วยจำนวนผู้ช้อปปิ้งสินค้าออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ร้านค้าจำนวนมากก็ทำการเปิดช่องทางการขายสู่โลกออนไลน์เพื่อรองรับแนวโน้มนี้ ทำให้ธุรกิจ e-commerce ในสิงคโปร์กำลังเติบโตไปในทิศทางที่เพิ่มขึ้น โดย Mastercard ผู้นำในการให้บริการชำระเงินผ่านบัตรก็ได้เปิดตัวแคมเปญ “MasterPass” เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

MasterPass นั้นก็เปรียบเสมือนกระเป๋าตังค์ดิจิทัลที่จะช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการป้อนรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวอันยุ่งเหยิงเมื่อทำการจับจ่ายซื้อของบนอินเทอร์เน็ต หรือเรียกง่ายๆ ก็คือตัวเก็บรายละเอียดข้อมูลการชำระเงิน เช่น อีเมลแอดเดรส ข้อมูลบนเครดิตการ์ด ซึ่งรองรับในความปลอดภัยของระบบ cloud และจะถูกส่งต่อไปยังร้านค้าเมื่อลูกค้าทำการชำระเงิน

ตามที่ Mastercard ได้เปิดตัวแคมเปญ MasterPass แก่นักช้อปชาวสิงคโปร์ ซึ่งเป็นประเทศแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ทำให้ลูกค้าสามารถใช้คำสั่ง “Buy With MasterPass” เป็นทางเลือกในการชำระเงินกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ร่วมด้วยเว็บไซต์บริการหลายอย่าง เช่น Zuji, Singapore Airlines, Shaw Organization, SISTIC และเว็บไซต์ออนไลน์ช้อปปิ้งอย่าง Luxola

โดย Mark Shaw ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ Shaw Organization กล่าวว่า “เราทราบกันดีว่าลูกค้าต้องการมี experience บนหน้าเว็บไซต์ในรูปแบบเรียบง่าย สะดวกรวดเร็ว เหตุผลนี้เราจึงนำ MasterPass มาใช้ร่วมกับการซื้อบัตรชมภาพยนตร์บนเว็บไซต์และบนมือถือ เพื่อช่วยให้ลูกค้ามีความคล่องตัวในการเลือกชำระเงินมากขึ้น พวกเรายินดีที่ได้เป็นเจ้าแรกๆ ในการวางแคมเปญนี้ โดย MasterPass ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการชำระเงินที่ปลอดภัยและมีขั้นตอนที่สะดวกรวดเร็วที่จะเสริมสร้างประสบการณ์โดยรวมในการชมภาพยนตร์ที่ดี”

สิงคโปร์ถือเป็นตลาดดาวรุ่งที่มีการจ่ายเงินผ่านทางดิจิทัลออนไลน์ รวมไปถึงการมีศักยภาพด้านการเจริญเติบโตของบรรดาร้านค้าออนไลน์ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับดิจิทัลอย่างมาก เพราะทั้งสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย สามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทำให้สิงคโปร์เป็นตัวเลือกแรกในการวางแคมเปญ MasterPass เพื่อประสบการณ์การชำระเงินที่ไร้รอยของผู้บริโภค โดยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของทุกคนจะกลายเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ชำระเงินได้ Julienne Loh ผู้จัดการทั่วไปของ MasterCard สิงคโปร์กล่าว

MasterPass ได้ริเริ่มโครงการเมื่อกุมภาพันธ์ปี 2013 และปัจจุบันได้วางระบบแล้วในอเมริกา ยุโรป แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อิตาลี และจีน รวมถึงได้ร่วมมือกับธนาคารในการทำงานแบบบูรณาการ โดยร่วมกับ DBS Bank, Maybank และ OCBC Bank ในสิงคโปร์ และคาดว่าจะเปิดตัวร่วมกับ CIMB Bank ในเร็วๆ นี้

ที่มา : Vulcanpost