บริษัทบัตรเครดิต MasterCard เปิดตัวสัญลักษณ์ใหม่ของบริษัทครั้งแรกในรอบ 20 ปีเพื่อเริ่มใช้จริงช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ ผลงานการออกแบบของบริษัท Pentagram นี้ถูกวิจารณ์ว่าครึ่งเก่าครึ่งใหม่ ตามจุดประสงค์ของ MasterCard
ผู้ออกแบบสัญลักษณ์ของ MasterCard อย่าง Pentagram นั้นมีดีกรีเป็นบริษัทด้านการออกแบบที่เพิ่งเปิดตัวสัญลักษณ์ Verizon เมื่อปีที่แล้ว โดยในงานดีไซน์ของ Pentagram มีการโชว์ภาพระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อบริการชำระเงินดิจิทัลใหม่ล่าสุดอย่าง Masterpass ด้วย คาดว่าระบบนี้พร้อมภาพสัญลักษณ์ใหม่ MasterCard จะเริ่มปรากฏสู่สายตาประชาชนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะถึง
Raja Rajamannar ประธานฝ่ายการตลาด MasterCard ให้สัมภาษณ์ว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะบริษัทต้องการเพิ่มความทันสมัยให้กับแบรนด์ ขณะเดียวกันก็เป็นการปรับเปลี่ยนให้สามารถแสดงผลได้ดีบนระบบบริการออนไลน์ ซึ่งไม่เพียงดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่ MasterCard ต้องการความยืดหยุ่นในการแสดงผลบนอุปกรณ์หน้าจอสัมผัสทุกขนาดด้วย
อย่างไรก็ตาม เพื่อรักษาความรู้จักแบรนด์ ดีไซน์ดั้งเดิมอย่างวงกลมและส่วนโค้งที่ทับซ้อนกันจึงถูกคงเดิมไว้ จุดนี้เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อบัตรเครดิต 2.2 พันล้านใบที่มีสัญลักษณ์ดั้งเดิมของ MasterCard ติดอยู่
นอกจากนี้ ยังมีผู้ค้าหลาย 10 ล้านรายที่ติดสัญลักษณ์ MasterCard ไว้ที่จุดรับชำระเงินค่าสินค้า ทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทต้องรักษาเอกลักษณ์เดิมของโลโก้เก่าไว้
ผู้สนใจ ติดตามตัวอย่างการใช้สัญลักษณ์ใหม่ MasterCard บนภาพจำลองบริการหลากหลายในวิดีโอด้านล่าง
ที่มา : MasterCard