Instagram อาจดึงความน่าสนใจได้อย่างดีผ่านการลงรูป แม้เป็นเพียงการมองโดยใช้เวลาเพียงเสี้ยววินาทีของผู้ติดตาม แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไปที่จะทำให้ผู้ติดตามสามารถรับรู้ความรู้สึกของภาพได้ครบถ้วน จากความร่วมมือของ JWT แคนาดา มาสด้าได้ลองอะไรใหม่ๆ แทนที่จะนำเสนอภาพแสดงรายละเอียดของรถยนต์ตามปกติ มาสด้าได้ลองโพสต์ภาพและวิดีโอในแบบฉบับการผจญภัยมหากาพย์
โดยการเปลี่ยนจากโลกโซเชียลแบบเดิมๆ เป็นการมีส่วนร่วมของผู้ชมในการเดินทาง “Long Drive Home” และโปรเจ็คนี้ช่วยให้ผู้ติดตามมาสด้าเพิ่มขึ้นถึง 300% ตั้งแต่ที่มาสด้าเคยโปรโมตผ่าน Instagram มา
การทดลองผ่านสื่อสังคมออนไลน์ครั้งนี้ เริ่มตั้งแต่ 17 ธันวาคม จนถึง 28 มีนาคมที่ผ่านมา ภาพและวิดีโอที่เคยโพสต์มา ได้อ้างถึงเหตุกาณ์สำคัญในช่วงนั้นๆ ด้วย เช่น Mardi Gras และ Super Bowl
ลองมาชมคลิปวิดีโอด้านล่างที่แสดงช่วงเวลาในการดำเนินการของมาสด้ากันดีกว่า
ถือเป็นแคมเปญที่นำเอา Instagram มาประยุกต์ใช้ได้อย่างน่าสนใจ น่าจากมีความคิดสร้างสรรค์แล้ว จุดสำคัญคือการกระตุ้นสร้างให้คนสงสัยก่อน และอยากติดตามตลอด 4 เดือนว่าเอ๊ะ! ถัดไปเราจะได้เห็นอะไรจากภาพชุดเหล่านี้
ที่มา : psfk