เนื้อหาโดยสรุปของโฆษณาคือ ลูกชายเขียนลงบนแก้ว McCafe สารภาพกับพ่อว่า ผมชอบผู้ชาย หลังจากเหตุการณ์กระอักกระอ่วนอยู่สักพัก สุดท้ายพ่อก็เขียนตอบลูกชายว่า พ่อยอมรับเรื่องที่ลูกชอบผู้ชาย ซึ่งแบรนด์ตั้งใจสื่อให้เห็นว่าที่ McCafe มีเหตุการณ์หลายๆ อย่างเกิดขึ้น รวมไปถึงเหตุการณ์ที่อึดอัดใจด้วยเช่นกัน
หลังจากโฆษณาเผยแพร่ออกไป ทำให้มีกลุ่มศาสนาท้องถิ่นที่ไต้หวันออกมาเรียกร้องให้คว่ำบาตร โดยมีคนนึงให้ความเห็นว่า “ทุกวันนี้แค่เข้าห้องน้ำที่ McCafe ก็รู้สึกว่าเป็นมลพิษแล้ว” และกล่าวหาว่าแบรนด์ McDonald’s ตั้งใจสนับสนุนความเป็นเกย์ และสอนความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมทางเพศผิดๆ ให้กับเด็ก
แม้ทางด้านศาสนาไม่เห็นด้วยแต่ไม่ใช่กับรัฐบาล ประธานาธิบดี ไช่ อิง เหวิน เคยกล่าวระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่า “ในเรื่องของความรักนั้น ทุกคนเท่าเทียมกัน เราทุกคนสามารถมีอิสระในการที่จะรักและตามหาความสุขของตัวเอง” และตนสนับสนุนการแต่งงานของเพศเดียวกันอย่างเต็มที่
นอกจากนี้ กระทรวงยุติธรรมที่ไต้หวันยังเผยว่า ประชาชนที่นั่นเกือบ 60% ยอมรับการแต่งงานของเพศที่สาม และมี 7 เมืองที่ยอมรับการจดทะเบียนบ้านของคู่รักเพศเดียวกัน ถ้าไต้หวันสามารถเอาชนะกลุ่มศาสนาที่เคร่งครัดได้ ก็น่าจะกลายเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ยอมรับการแต่งงานของเพศที่สามด้วยเช่นกัน
ตอนจบของโฆษณา McCafe ปิดท้ายประโยคว่า ขอให้มีความอบอุ่นมากขึ้นในการพูดคุยกัน ซึ่งประโยคนี้ ถ้ามองเป็นนัยยะ เหมือนแบรนด์กำลังพูดกับกลุ่มคนที่ยังต่อต้าน LGBT ให้เปิดใจมองด้วยความรัก ให้โอกาสทุกคนในความเท่าเทียม ค่อยๆ ยอมรับว่าการเป็นเพศที่สามไม่ใช่เรื่องผิดบาปอะไร รวมไปถึงความขัดแย้งอื่นๆ ก็น่าจะสามารถคุยกันได้ด้วยความเข้าใจเช่นกัน และแน่นอนว่าบทสนทนาดีๆ นั้น เกิดขึ้นได้ที่ McCafe
ที่มา : Adweek