รับรางวัลกลับมาจากเวที Cannes Lions International Festival of Creativity ครั้งที่ 64 แล้วเป็นที่เรียบร้อยสำหรับแมคแคน เวิล์ดกรุ๊ป (ประเทศไทย) โดยได้รับรางวัล Cannes Lions ทั้งหมดในสามหมวดหมู่ ได้แก่ Film, Health and Wellness และ Film Craft จากผลงานโฆษณาของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยควบคุมน้ำหนัก Verena Sure
นั่นจึงทำให้คุณยุพิน มินซิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ได้มาอัปเดตถึงความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัลว่า “รู้สึกดีใจมากที่ได้เห็น แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป ประเทศไทยได้รับรางวัลจาก Cannes Lion ถึงสามรางวัลในปีนี้ ทีมเวิร์กเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราได้รับรางวัลนี้ ดิฉันขอถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกคนในทีมสำหรับความทุ่มเทและการทำงานอย่างหนัก และขอขอบคุณทาง Verena Sure ที่ไว้ใจให้เราได้สร้างสรรค์แคมเปญอันมีความหมายนี้ค่ะ”
โดยโจทย์ของโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก Verena Sure (เวอรีน่า ชัวร์) ก็คือ การสื่อสารไปถึงผู้บริโภคเพศหญิงในประเทศไทยที่ใส่ใจในการควบคุมน้ำหนักและความอ้วน และเน้นไปที่ไคโตซาน ซึ่งเป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์ Verena Sure ที่มีคุณสมบัติสามารถช่วยดักจับไขมันได้
ทีมงานต้องอาศัยข้อมูลอินไซต์ของคนไทยและความคิดสร้างสรรค์ โดยครีเอทสถานการณ์ที่แตกต่าง เพื่อให้งานโฆษณาโดดเด่นจากโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารควบคุมน้ำหนักที่เห็นได้ทั่วไป ทีมงานจึงใช้การเปรียบเทียบหน้าที่การทำงานของสารดักจับไขมันของผลิตภัณฑ์ Verane Sure กับหน้าที่การทำงานของคนที่เห็นในชีวิตประจำวัน นั่นก็คือการทำงานของตำรวจที่คอยดักจับผู้คนที่ทำผิดบนท้องถนน ด้วยการเล่าเรื่องที่สนุกสนาน สื่อสารที่เข้าใจง่าย และไม่ซับซ้อน จึงทำให้คนดูเข้าใจสิ่งที่โฆษณาต้องการสื่อได้อย่างชัดเจน จนสามารถเอาชนะใจคนดูและทำให้ยอดผู้เข้าชมผ่านทาง YouTube พุ่งทะลุถึง 5 ล้านวิวภายใน 5 วันหลังหนังโฆษณาตัวนี้ถูกปล่อยออกมาเลยทีเดียว