Virtual Reality (VR) กลายเป็นนวัตกรรมเบสิกที่หลายแบรนด์เริ่มนำมาใช้ และหนึ่งในนั้นคือ McDonald’s ประเทศสวีเดน ที่ใช้กล่อง Happy Meal ซึ่งถือเป็นไอคอนของแบรนด์มารีไซเคิลแปลงร่างเป็นแว่นตาสำหรับชมภาพ VR
ล่าสุดแมคโดนัลด์ใช้โอกาสจากวันหยุดเล่นกีฬาช่วงหน้าหนาว (Sportlov) ซึ่งเป็นช่วงที่ชาวสวีเดนจะออกมาเล่นสกีกัน ขายชุด Happy Meal แบบพิเศษนี้ ทั้งหมด 3,500 กล่อง กระจายไปใน 14 สาขาทั่วประเทศ ราคาชุดละ 4.10 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 147 บาท
ถือเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 30 ปี ที่ประเทศสวีเดน แมคโดนัลด์จึงหยิบเอากล่อง Happy Meal มาชวนให้ผู้บริโภคฉีกนิด พับหน่อย จนกลายเป็น Happy Goggles ซึ่งเป็นแว่นตาไว้สำหรับส่องเกม VR
แถมเกมที่ว่านี้ทางแมคโดนัลด์ยังแอ่นอกเล่าด้วยความภูมิใจว่าถูกรับรองโดยนักสกีทีมชาติสวีเดน ภายใต้ชื่อเกม “se upp i backen” ซึ่งแปลว่า ระวังทางลาด หรือภาษาอังกฤษใช้ชื่อว่า “Slope Star” กติกาง่ายๆคือผู้เล่นต้องประคองตัวอยู่บนทางลาดให้ได้ และคอยหลบสิ่งกีดขวาง รวมไปถึงผู้เล่นสกีคนอื่นๆ โดยเด็กๆจะเล่นจริงได้ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมที่จะถึงนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.happygoggles.se/en/
ทั้งนี้นอกจากจะสร้างภาพลักษณ์ในเรื่องของการใส่ใจทรัพยากรธรรมชาติแล้ว แมคโดนัลด์ยังหวังว่าการเล่นเกมจะกลายเป็นกิจกรรมเชื่อมโยงระหว่างคนในครอบครัว สำหรับคนไทยที่อยากเล่น คงต้องรอกันสักพัก ถ้าประสบความสำเร็จในตลาดสวีเดนเราอาจจะได้เล่นกัน
ที่มา : happygoogles