McDonald แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดชื่อดังจากสหรัฐอเมริกาเตรียมปรับโฉมบริการให้หรูหราขึ้น หวังสร้างความรู้สึกให้ใกล้เคียงกับการเป็น “ภัตตาคาร” แทนร้านฟาสต์ฟู้ด พร้อมนำตู้คิออสสำหรับสั่งอาหารเข้าติดตั้งในร้านเพื่อลดความผิดพลาดในการรับออเดอร์ลูกค้า
Steve Easterbrook ซีอีโอของ McDonald เผยว่า McDonald จะยังคงภาพลักษณ์ของความสนุกสนานอยู่ แต่ก็จะเพิ่มความเคร่งขรึม หรือความจริงจังลงไปด้วย โดยเขามองว่า ผู้บริโภคในยุคต่อไปจะมีความต้องการในด้านต่าง ๆ มากขึ้น ดังนั้น บริษัทต้องหาทางทำให้การเข้ามาที่ร้านมีความสะดวกสบายมากขึ้น นั่นก็คือการสั่งอาหารผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่างตู้คิออส (ดีไซน์เข้ากับสไตล์ร้านโฉมใหม่) ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะใส่ หรือไม่ใส่ส่วนผสมใดในเบอร์เกอร์ก็ได้ (เพื่อลดความผิดพลาดของออเดอร์ให้น้อยลง) และการสั่งอาหารผ่านอุปกรณ์สื่อสาร รวมถึงรูปแบบการชำระเงินใหม่ ๆ ด้วย
การปรับโฉมครั้งนี้ยังมีความหวังว่าจะช่วยสร้างยอดขายจากการนั่งรับประทานในร้านให้เพิ่มขึ้นด้วย จากที่ก่อนหน้านี้ รายได้ของ McDonald ในสหรัฐอเมริกานั้นมาจากยอดขายแบบ Drive – Thru เสียเป็นส่วนใหญ่
นอกจากนั้น จะมีการนำเครื่องดื่มจาก McCafe และขนมอบมาให้บริการเพิ่มเติม เนื่องจาก McDonald มองว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ยอมจ่ายเพื่อบริโภคขนมขบเคี้ยว หรืออาหารว่างมากขึ้น ในขณะที่แผนการตลาดตัวเก่าอย่างการให้บริการอาหารหลักสามมื้อของ McDonald นั้นดูแล้วจะมีโอกาสในการเติบโตที่น้อยกว่าไปเสียแล้ว
ปล.ตู้สั่งแบบนี้ในประเทศไทยก็มีแล้วนะ ที่เคยเห็นก็น่าจะเป็นสยามพารากอน หรือถ้าใครมีโอกาสได้แวะที่สนามบินชางจี สิงคโปร์ แมคโดนัลด์ในสนามบินก็มีมาสักพักใหญ่ๆ แล้วเช่นกัน