รายเล็กหรือรายใหญ่วันนี้ล้วนต้องสู้ เพราะแม้แต่ McDonald’s ยังต้องพยายามตั้งรางวัลเพื่อเร่งเครื่องให้ยอดติดตั้งแอปพลิเคชันในสมาร์ทโฟนลูกค้าเพิ่มขึ้นให้ได้ ล่าสุด McDonald’s ทำแคมเปญแจกรางวัลเป็นเฟรนช์ฟรายฟรีตลอดปี แก่ลูกค้าผู้โชคดีที่ติดตั้งแอปในเครื่องและลงมือซื้อสินค้าผ่านแอปอย่างน้อย 1 เหรียญ
แคมเปญนี้ของ McDonald’s ถือเป็นการตอกย้ำว่า บริษัทที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานหลายสิบปีกำลังพยายามหาวิธีที่ดีกว่าในการเชื่อมต่อกับคนรุ่นใหม่ แน่นอนว่า McDonald’s เป็นหนึ่งในหลายบริษัทเหล่านี้ ซึ่งต้องพยายามเพิ่มช่องทางการขายใหม่ๆแม้ว่ายอดขายทางช่อง drive-thru จะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันยอดขาย McDonald’s ให้อยู่รอดในหลายปีที่ผ่านมา
ไม่ว่าจะเพื่อป้องกันไว้ก่อน หรือเพื่อเป็นส่วนผสมที่จะทำให้ McDonald’s ไม่ได้รับผลกระทบจากความนิยมเดินทางไปที่ร้านอาหารลดลง วันนี้ McDonald’s กำลังมองหาช่องทางเชื่อมต่อกับกลุ่มคนยุคดิจิทัลด้วยแอปใหม่ซึ่งสะดวกและใช้งานง่าย แถมยังใช้มุกที่คุ้นกันดีอย่างรางวัลกินฟรีตลอดปี มาเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามที่จะดึงดูดจำนวนผู้ดาวน์โหลดแอปให้เพิ่มขึ้นมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
เงื่อนไขที่ McDonald’s ตั้งไว้คือผู้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันใหม่นี้จะต้องมียอดใช้จ่ายอย่างน้อย 1 เหรียญต่อครั้ง แคมเปญนี้เริ่มต้นเก็บคะแนนตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งเป็นวันที่ McDonald’s เฉลิมฉลองวันมันฝรั่งทอดแห่งชาติ และการร่วมสนุกจะมีทุกวันศุกร์จนถึงวันที่ 30 ธันวาคม ปลายปีนี้
Free. ? Fries. ? Today ☀ #NationalFrenchFryDay with FREE medium fries w/ min purchase of $1 (excl. tax). ? Score yours on the App ➡ https://t.co/EshaGZ1HF2 pic.twitter.com/RHvj3TSlmL
— McDonald’s (@McDonalds) July 13, 2018
กลยุทธ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางวิกฤติของ McDonald’s ที่นักวิเคราะห์มองว่าชาวอเมริกันเริ่มกังวลเรื่องสุขภาพมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดขายอาหารไขมันสูงของ McDonald’s ประสบกับภาวะลดลง คาดว่าเชนอาหารจานด่วนอย่าง McDonald’s จะยังมีการบ้านต้องทำอีกหลายส่วน เพื่อให้อยู่รอดในอนาคตต่อไป
ที่มา: : Hnhh