Site icon Thumbsup

ตามไปดู McDonald’s เตรียมแคมเปญคริสต์มาส Augmented Reality ส่งท้ายปี

ตุ๊กตาไม้วินเทจ Juliette ที่จะปรากฏในโฆษณาทางทีวีของ McDonald ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้
ตุ๊กตาไม้วินเทจ Juliette ที่จะปรากฏในโฆษณาทางทีวีของ McDonald ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้

ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อวงการเบอร์เกอร์ และมักใส่ไอเดียเจ๋งๆ ให้กับการเฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาสตลอดมา เมื่อถึงเทศกาลคริสต์มาสในปีนี้ ทาง McDonald’s ก็ได้ออกมาประกาศแล้วว่า  นี่จะเป็นการฉลองเทศกาลคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาเลยทีเดียว

โดยแคมเปญใหญ่ของ McDonald’s ส่งท้ายปลายปีนั้น เป็นผลงานความคิดสร้างสรรค์ของ Leo Burnett ที่ได้ผู้สนับสนุนอย่าง Amazon และ Blippar มาเสริมทัพด้วยเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) ทำให้สามารถจัดกิจกรรมสนุกๆ กับลูกค้าได้เพิ่มขึ้นอีกหลายช่องทาง

หนึ่งในนั้นคือกระดาษรองถาดใส่อาหารของ McDonald’s โดยลูกค้าที่อยากร่วมสนุกต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชันของ Blippar และนำโทรศัพท์มือถือมาวางเหนือกระดาษรองถาด ซึ่งจะมีเกมให้เล่น โดยผู้ชนะจะได้รับบัตรของขวัญจาก Amazon มูลค่า 10 ปอนด์กันเลยทีเดียว

Simon Hewitt ผู้บริหารจาก Leo Burnett ในฐานะผู้สร้างสรรค์กิจกรรมสุดสร้างสรรค์นี้เผยว่า ต้องการให้เทศกาลคริสต์มาสเป็นมากกว่าการฉลองเทศกาลตามปกติทั่วไป จึงนำไปสู่การหาของขวัญพิเศษมอบให้กับลูกค้าในรูปแบบดังกล่าว ซึ่งสามารถเปลี่ยนกระดาษรองอาหารธรรมดาๆ ให้กลายเป็นอุปกรณ์สร้างประสบการณ์พิเศษให้กับ McDonald’s ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้เป็นอย่างดี

ลองดูคลิป TVC นะครับ น่ารักดี

ที่มา: TheDrum