ปฏิเสธไม่ได้ว่า McDonald’s เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้บริโภคมาช้านาน แต่สำหรับบนโลก Social Media ที่เป็นแหล่งรวมผู้บริโภคจำนวนมหาศาลของทุกวันนี้ อาจต้องบอกว่า McDonald’s มีปัญหาล้มลุกคลุกคลานมาพอสมควร โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา
นั่นจึงทำให้ McDonald’s มีแผนจะสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยการผลิตซอสสูตรลับของบริษัทมาแจกบน Social Media เสียเลย แถมยังมีมากถึง 10,000 ขวด โดยผู้ที่จะรับซอสสูตรพิเศษนี้ได้เพียงต้องบอกโค้ดลับตามที่ McDonald’s กำหนดกับพนักงาน และโค้ดลับนี้จะประกาศผ่านทาง Facebook, Instagram, Twitter และแอปพลิเคชันส่งข้อความ iMessage เท่านั้น
แน่นอนว่า กิจกรรมดังกล่าวจะสามารถดึงแฟนๆ ให้เข้ามาใน Social Media ของบริษัทได้เป็นจำนวนมาก อีกทั้งสาขาที่จัดกิจกรรมดังกล่าวก็กระจายไปทั่วสหรัฐอเมริกาจึงทำให้การแจกซอสลับได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวาง ในการนี้ McDonald’s จึงสามารถใช้โอกาสงามๆ ประชาสัมพันธ์ถึงเมนูใหม่อย่าง Mac Jr. และ Grand Mac ไปพร้อมกันเสียเลย
ที่ผ่านมา เรามักได้เห็นการแจกของฟรีพ่วงโฆษณาทั้งที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ แต่สำหรับ McDonald’s รอบนี้คงต้องยกความดีให้บริษัทพีอาร์ประชาสัมพันธ์ Golin ที่หาทางดึงชื่อ McDonald’s ให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาบน Social Network ได้อย่างสวยงาม
ที่มา: Adweek