Site icon Thumbsup

McDonalds ปรับดีไซน์แพ็กเกจใหม่ หวังดึงแบรนด์อิมเมจให้ทันสมัยขึ้น

McDonalds แบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่มีลูกค้าทั่วโลก ปรับปรุงหน้าตาแพ็กเกจใหม่ เน้นสีสันสดใสสไตล์มินิมัล เริ่มใช้จริงตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป 

สำหรับดีไซน์ที่ถูกใช้ก่อนหน้านี้ เริ่มนำมาใช้ในปี 2013 ซึ่งคอนเซปต์โดยรวมจะเป็นการเล่าเรื่อง และในตอนนี้ เห็นได้ชัดว่า McDonalds กำลังนำคอนเซปต์ Less is More มาใช้ โดยมีความตั้งใจว่าจะสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูทันสมัยและดูมั่นใจมากขึ้น

โปรเจกต์นี้เป็นการร่วมงานกับบริษัท  Boxer Brand Design ในชิคาโก ซึ่งเคยเป็นทีมออกแบบกระเป๋า แก้ว และกล่องบรรจุภัณฑ์ให้กับ McDonalds มาแล้ว

จากตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ที่อยู่ในภาพประกอบ เป็นการใช้สีสันสดใส ทำให้เห็นได้ชัดจากระยะไกล ซึ่งทีมผู้ออกแบบก็หวังว่ามันจะสะท้อนตัวตนของแบรนด์ให้ดูมีสีสันมากขึ้น มั่นใจขึ้น และมีความันสมัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะปรับดีไซน์นี้ให้เข้ากับมีเดียต่างๆ ด้วย เช่น ป้ายรายการอาหาร เคาน์เตอร์สั่งอาหาร และโมบายล์แอป

ที่มา : DesignTAXI