แม้กระแสของ Facebook ในบ้านเราจะยังแรงกว่า Social Media เจ้าอื่น ๆ แต่หลาย ๆ ประเทศทั่วโลกก็เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงจากการมาถึงของ Snapchat แอปพลิเคชัน Social Media ที่มีกลุ่มวัยรุ่นใช้งานเป็นจำนวนมากแล้ว โดยค่าย McDonald’s ในออสเตรเลียได้อนุญาตให้กลุ่มวัยรุ่นสามารถสมัครงานกับ McDonald’s ได้ผ่านทาง Snapchat เป็นที่เรียบร้อย
โดย McDonald’s ออสเตรเลียเรียกวิธีการสมัครนี้ว่า Snaplication ซึ่งอนุญาตให้วัยรุ่นที่ต้องการสมัครงานด้วย Snapchat นั้นสามารถเข้ามาลองสวมชุดยูนิฟอร์มแบบเวอร์ชวลของ McDonald’s และทำการแนะนำตัวเองผ่านคลิปวิดีโอความยาว 10 วินาทีก็เป็นอันเสร็จสิ้น ซึ่งเมื่อทางบริษัทได้ดูคลิปแนะนำตัวจากวัยรุ่นที่ส่งเข้ามาแล้ว ก็จะส่งต่อให้กับฝ่าย Digital Career เพื่อไปกรอกแบบฟอร์มสมัครงานต่อไป
การปรับตัวเพื่อให้เข้าถึงใจกลุ่มคนเจเนอเรชันใหม่ในครั้งนี้ของ McDonald’s ถือว่าน่าสนใจมาก เพราะปัจจบุัน McDonald’s จัดได้ว่าเป็นแหล่งจ้างงานที่ใหญ่ที่สุดสำหรับกลุ่มเด็กวัยรุ่นของออสเตรเลีย และกลุ่มเด็กวัยรุ่นนี้ อีกไม่กี่ปีข้างหน้าก็จะกลายเป็นผู้มีอำนาจในการจับจ่ายใช้สอย หรือก็คือลูกค้าของ McDonald’s ต่อไปนั่นเอง
อย่างไรก็ดี McDonald’s ระบุว่า วิธีการจ้างงานแบบเดิมก็ยังมีอยู่ เพียงแต่ McDonald’s มองว่าวิธี Snaplication นี้จะช่วยให้บริษัทได้สังเกตเห็นบุคลิกบางอย่างในตัวของผู้สมัครที่จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้ให้บริการลูกค้าได้ชัดเจนขึ้นนั่นเอง
ที่มา: CNBC