เป็นครั้งแรกสำหรับเชนฟาสต์ฟู้ดชื่อดัง McDonald’s ที่นำประสบการณ์ VR เสมือนจริงมาประยุกต์ใช้กับร้านเพื่อให้ผู้สวมใส่แว่นตา VR เฮดเซ็ตสามารถมองเห็นตัวการ์ตูนในภาพยนตร์ Angry Birds ขนาดไซส์เท่าคนจริง เคลื่อนไหวไปมาในร้านได้อย่างแนบเนียน
ความเคลื่อนไหวนี้ของ McDonald’s เกิดขึ้นบนความร่วมมือกับ Sony และ Rovio ผู้สร้างเกม Angry Birds ทั้งหมดร่วมใจสร้างวิดีโอโปรโมทภาพยนตร์ The Angry Birds Movie ที่สามารถฉายภาพตัวละครแบบ 360 องศารอบทิศทาง วิดีโอความยาว 60 วินาทีนี้ทำให้ผู้ชมสามารถเห็นภาพใจกลางร้าน McDonald’s ซึ่งจะมีตัวการ์ตูนหลักของเรื่องวิ่งหรือบินเคลื่อนไหวไปมาระหว่างโต๊ะอาหารแบบสมจริง
ไม่เพียงเคลื่อนไหว ตัวการ์ตูนเสมือนจริงยังมีการเต้น รวมถึงถ่ายภาพเซลฟี่กับครอบครัวที่นั่งรับประทานอาหารในร้านอย่างน่ารักน่าชัง
เบื้องต้น วิดีโอในแคมเปญนี้สร้างกระแสและประสบความสำเร็จอย่างงดงามในสหรัฐฯ ภายใต้การร่วมมือกับเอเจนซี่ DDB Chicago วิดีโอนี้ถูกเปิดชมมากกว่า 4.5 ล้านครั้งในเวลาไม่ถึงสัปดาห์
ทั้งหมดนี้ John Maxham เจ้าหน้าที่ฝ่ายครีเอทีฟของ DDB Chicago ระบุว่านี่ไม่เพียงเป็นวิดีโอ 360 องศาชิ้นแรกของ McDonald’s แต่ยังเป็นวิดีโอ 360 องศาชิ้นแรกที่ถ่ายจากร้านอาหารประเภทฟาสต์ฟู้ด ซึ่งถือเป็นสัญญาณพิเศษที่สะท้อนมุมมองใหม่ของเทคโนโลยี VR ในอุตสาหกรรมโฆษณา
ผู้สนใจสามารถชมวิดีโอด้านล่าง ซึ่งหากต้องการชมภาพแบบเอฟเฟกต์เต็มขั้น สามารถเปิดชมด้านโทรศัพท์มือถือพร้อมใช้อุปกรณ์อย่าง Google Cardboard
https://youtu.be/UdlMzR5vXtU
ที่มา : Adweek