Site icon Thumbsup

?แมคฟิว่า? ส่ง ?ฟิวี่แอด? ตีตลาดสื่อออนไลน์ ขายแบบ Real Time ตั้งเป้าสิ้นปีทะลุ 100 ล้านบาท

?แมคฟิว่า? (MCFIVA) ดิจิทัลเอเจนซี่ระดับแนวหน้าของประเทศไทย ผู้ให้บริการด้านการวางแผนกลยุทธ์และสื่อดิจิทัลครบวงจร ทุ่ม 18 ล้านบาท ลอนช์ ?ฟีวี่แอด? (FIVIAD) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการซื้อสื่อออนไลน์แบบ Real Time Bidding รายแรกรายเดียวในไทย หวังเจาะกลุ่มนักการตลาดยุคใหม่ ที่ต้องการผลลัพธ์จากการโฆษณาที่สูงกว่าคู่แข่ง ตั้งเป้าสิ้นปี ทะลุ 100 ล้านบาท พร้อมลั่นมั่นใจ? ?ฟีวี่แอด? ปฏิวัติวงการสื่อแน่นอน

ดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมคฟิว่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ?ต้องยอมรับว่าสื่อดิจิทัลมีบทบาทมากขึ้นและเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ต่างๆ เพิ่มการลงทุนในสื่อดิจิทัลมากยิ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้บริโภคเองตื่นตัวและใช้เวลาอยู่กับโลกดิจิทัลเพิ่มมากขึ้น โฆษณาจึงเป็นสิ่งที่เติบโตตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ปัจจุบันเทคโนโลยีการนำเสนอโฆษณาออนไลน์ก้าวหน้าไปไกลมาก และเทคโนโลยีที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้คือ Real Time Bidding หรือ RTB ซึ่งเป็นการซื้อสื่อโฆษณาออนไลน์แบบ Real time ที่นำเอาข้อมูลเชิงลึกของเว็บไซต์และผู้ชมเว็บไซต์มารวมกัน ผนวกกับการเสนอราคาแบบตลาดหุ้น ประโยชน์ที่เกิดขึ้นคือ ผู้ลงโฆษณาสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องเลือกทีละเว็บไซต์ เพราะระบบจะเลือกเว็บไซต์ที่ตรงตามกลุ่มลูกค้าให้ ทำให้สะดวกขึ้น และสามารถใช้งบประมาณได้เกิดประโยชน์สูงสุดจาก Optimization and Re-marketing strategy ด้านผู้ขายโฆษณาได้ราคาโฆษณาที่ดีที่สุด ส่วนผู้บริโภคจะได้รับข้อมูลโฆษณาที่ตรงกับความสนใจของตนเอง ดังนั้น ?ฟีวี่แอด? จะช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อสื่อดิจิทัลให้ประหยัด มีประสิทธิภาพและโปร่งใสมากยิ่งขึ้น?

นอกจากนี้ ดร.ศุภชัย ปาจริยานนท์ ยังกล่าวว่า ?ฟีวี่แอด? ได้รับผลตอบรับดีมากลูกค้าทุกรายที่ได้ใช้งานนั้นมีการใช้บริการซ้ำและเพิ่มงบประมาณในการซื้อสื่อมากขึ้น ปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้า ?ฟีวี่แอด? ว่าจะสูงถึง ?100 ล้านบาท และจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีพ.ศ. 2556 ซึ่งที่ผ่านมา โดยภาพรวมตลาดโฆษณาโดยรวมมีมูลค่า 110,000 ล้านบาท โดยสื่ออินเตอร์เน็ตมีมูลค่า 5,500 ล้านบาท เราคาดการณ์ว่าตลาดโฆษณาออนไลน์ด้วยเทคโนโลยี Real Time Bidding จะมีมูลค่า 200 ล้านบาทหรือประมาณ 4% ของสื่ออินเตอร์เน็ตภายในสิ้นปี 2555 และเติบโตเป็น 400 ล้านบาทในปี 2556?

ด้านกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของ ?ฟีวี่แอด? ?นั้น ผู้บริหารแมคฟิว่าเผยว่า ?เราเจาะกลุ่มนักการตลาดยุคใหม่ ที่ต้องการกลยุทธ์ในการซื้อสื่อดิจิทัลเน้นผลลัพธ์จากการโฆษณาที่สูงกว่าคู่แข่ง ส่วนกลุ่มเป้าหมายรอง คือ เจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ พร้อมเน้นกลยุทธ์การขยายฐานลูกค้า โดยใช้การใช้ดีแล้วบอกต่อ พิสูจน์จากผลลัพธ์ที่ได้ใช้งานจริง ในช่วงแรกแมคฟิว่าจะเชิญลูกค้าปัจจุบันได้สิทธิ์ใช้ก่อนเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดและบอกต่อ ผ่านการทุ่มงบกว่า 50% ของบริษัทฯ ในการบุกตลาดและประชาสัมพันธ์ ?ฟีวี่แอด? ในปีนี้?

แมคฟิว่าก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2545 ภายใต้แนวคิด Digital Playground เน้นความคิดนอกกรอบ ที่ตอบโจทย์ลูกค้า โดยรวมทีมงานครีเอทีฟมือรางวัลและนักกลยุทธ์การตลาดมืออาชีพ พร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำ จนกลายเป็นแคมเปญโฆษณาที่ทุกคนพูดถึง นำพาบริษัทเติบโตอย่างก้าวกระโดด มีลูกค้าชั้นแนวหน้าอาทิ โตโยต้า ไทยเบฟ ไมโครซอฟท์ วีซ่า สายการบินแอร์ฟรานซ์ เอไอเอส ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีนโยบายในการพัฒนาสินค้าและการบริการอย่างไม่หยุดนิ่ง ปัจจุบันขยายการให้บริการทั้งในและต่างประเทศ ด้วยพนักงานกว่า 40 ชีวิต